Tin mới

Đà Nẵng tiếp nhận 2 lô "đất vàng" của con gái Bí thư Thành ủy

Thứ ba, 04/08/2015, 09:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bà Trần Thị Yến Minh (con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ) được ưu ái trong bố trí đất "vàng" tái định cư, bà Minh đã có đơn xin trả lại 2 lô đất.

Liên quan đến vụ việc bà Trần Thị Yến Minh (con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ) được ưu ái trong bố trí đất "vàng" tái định cư, bà Minh đã có đơn xin trả lại 2 lô đất.

Theo tin tức từ UBND TP.Đà Nẵng, ngày 3/8 đơn vị này đã thông nhất tiếp nhận 2 lô đất tại ngã ba đường Trần Quý Cáp- Phan Bội Châu (phường Thạch Thanh, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) của bà Trần Thị Yến Minh (con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng).

Về việc bố trí lại mảnh đất khác cho bà Minh, UBND Tp.Đà Nẵng sẽ xem xét và giải quyết sau.

Ông Trần Đình Quỳnh- Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng khẳng định, việc trả lại đất là do nguyện vọng của bà Minh, chính quyền TP. Đà Nẵng không ép và cũng không quyết định cưỡng chế thu hồi.

Trước đó vào ngày 20/7, bà Trần Thị Yến Minh đã có đơn gửi lên UBND thành phố Đà Nẵng để trả lại 2 lô đất. Ngoài việc xin trả lại lô đất "vàng" cho thành phố, bà cũng đề nghị UBND thành phố bố trí 2 lô đất khác cho bà theo luật.

"Tôi nghĩ mọi chuyện đơn giản, đúng quy định và không có gì sai phạm nhưng không ngờ lại gây dư luận không tốt. Việc trả lại đất với tôi rất nhẹ nhàng, không có gì phải lăn tăn, áy náy. Ba tôi cũng khuyên tôi như vậy và tôi làm theo lời khuyên của ba”, bà Minh cho hay.

Đà Nẵng tiếp nhận 2 lô "đất vàng" của con gái Bí thư Thành ủy

Được biết, gia đình Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ có mua mảnh đất rộng với diện tích 660m2 với mục đích sau này cho con cái làm nhà ở xã Hòa Phát (Hòa Vang, nay thuộc phường Hòa An, quận Cẩm Lệ). 

Năm 2003, gia đình ông Trần Thọ xin tách thửa 400m2, đồng thời chuyển mục đích sử dụng đất 400m2 đất vườn này sang đất ở cho con gái là Trần Thị Yến Minh.

Để thuận tiện cho việc đi lại, nên chị Minh đã làm đơn gửi lãnh đạo TP xin hoán đổi vị trí hai lô đất từ phường Hòa An (Q.Cẩm Lệ) về đường Phan Bội Châu (phường Thạch Thanh, Q.Hải Châu). Vụ việc đã khiến dư luận xôn xao cho rằng, chị Minh được ưu ái trong bố trí đất "vàng" tái định cư vì là con của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Tại cuộc họp Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng ngày 17/7, ông Trần Thọ cho biết bản thân ông và con gái nghĩ việc này đơn giản. Thấy dân xin chuyển vị trí tái định cư được nên con ông cũng bày tỏ nguyện vọng chuyển về trung tâm và được UBND TP phê duyệt. Vị trí đất thuận tiện hơn nhưng diện tích nhỏ lại. Dù gia đình thuộc diện Chính sách, con gái ông đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo pháp luật. Nguyện vọng đổi vị trí đất không phải kinh doanh mà chỉ để ở.

Ông Trần Thọ cũng khẳng định, việc con mình được cấp đất ở quận Hải Châu là không có gì sai.

Cũng trong cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng cho biết, từ trước đến nay việc bố trí đất tái định cư cho dân là theo phương án được duyệt. Người dân muốn đổi sang khu vực khác sẽ được chính quyền xem xét, bố trí trên cơ sở nơi chuyển đến còn đất, kèm điều kiện nộp tiền tái định cư theo khung giá ở khu vực mới. Ông cũng khẳng định, việc người dân xin đổi đất tái định cư về trung tâm không có gì trái pháp luật và không phải cá biệt ở Đà Nẵng.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news