Tin mới

Đà Nẵng: Trường tiểu học sụt lún khi mới xây được 5 năm

Thứ bảy, 14/11/2015, 09:22 (GMT+7)

Vừa mới xây và đưa vào sử dụng chưa đầy 5 năm nhưng trường Tiểu học Ông Ích Đường (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã xuống cấp trầm trọng.

Vừa mới xây và đưa vào sử dụng chưa đầy 5 năm nhưng trường Tiểu học Ông Ích Đường (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã xuống cấp trầm trọng.

Như thông tin trên Thanh niên, hơn 500 học sinh và thầy cô giáo trong trường trường Tiểu học Ông Ích Đường luôn phải sống trong cảnh phấp phỏng lo sợ vì ngôi trường đã xuống cấp trầm trọng.

Trường Tiểu học Ông Ích Đường bị xuống cấp trầm trọng khi vừa mới đưa vào sử dụng chưa được 5 năm (Ảnh: Thanh Niên)

Cụ thể, các dãy hành lang bị sụt lún, bờ tường bị nút toách và được gia công lại bằng những lớp xi măng loang lổ. Nền các lớp học cũng bị lún trũng xuống. Những bậc thang lên xuống cũng bị vỡ mạch.

Được biết, trường được xây dựng vào năm 2009 và đưa vào sử dụng vào năm học 2009-2010. Một năm sau đó nhà trường tiếp tục xây dựng thêm nhà hiệu bộ với 6 phòng học bộ môn. Thế nhưng, vừa mới đưa vào sử dụng chưa được 5 năm thì ngôi nhà đã bị xuống cấp, sụt lún nghiêm trọng.

Bậc thang tam cấp của trường bị nứt toác (Ảnh: Tiền Phong)

Theo ông Lê Văn Sơn - Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, nguyên nhân trường xuống cấp là đất mới đổ lên, khâu xử lý móng không được kỹ nên dễ dẫn đến sụt, lún.

Cô Nguyễn Thị Diễm Lệ - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trên Tiền Phong hiện nhà trường có 12 lớp với 475 học sinh đang theo học (mỗi lớp từ 35-40 HS). Ngay khi phát hiện ra những sự cố này nhà trường đã kịp thời báo cáo lên cấp trên và cũng đã có đoàn khảo sát đến và đưa ra những phương án khắc phục.

Thế nhưng, trong khi chờ đợi những phương án cụ thể đó vào hiện thực và với hiện trạng ngôi trường xuống cấp như hiện nay thì hơn 500 học sinh và thầy cô của trường Tiểu học Ông Ích Đường sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt đối với học sinh tiểu học hiếu động.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news