Tin mới

Đà Nẵng xem xét nới lỏng giãn cách xã hội vào đầu tháng 9

Thứ sáu, 28/08/2020, 18:45 (GMT+7)

Lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng xác nhận đã có đủ điều kiện để nới lỏng giãn cách XH cùng với đó sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Thông tin mới nhất trên Thanh Niên Lao Động cho hay ngày 18/8, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có cuộc họp bàn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, trong thông tin tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng xác nhận sau thời gian đầu thực hiện nghiêm lệnh giãn cách XH, đến nay khi số ca mắc Covid-19 được kiểm soát, người dân đã xuất hiện tâm lý lơ là, đặc biệt người nghèo và lao động phổ thông.

Đà Nẵng sẽ giãn cách XH vào đầu tháng 9. Ảnh: Lao Động

Cũng theo ông Chinh, dịch bệnh còn phức tạp nhưng cần giải pháp hiệu quả hơn chứ không thể kéo dài thời gian cách ly XH.

'Đà Nẵng cũng đã có ý kiến kiến nghị với T.Ư xem xét nới lỏng trong thời gian sớm nhất', ông Chinh xác nhận.

Bà Ngô Thị Kim Yên, GĐ Sở Y tế Đà Nẵng cũng cung cấp thêm thông tin cho biết bên cạnh việc xét nghiệm cho những trường hợp  F1, cán bộ y tế, 2 KCN có công nhân mắc Covid19… hiện nay vẫn còn công nhân trong 4 KCN chưa được lấy mẫu xét nghiệm.

Bà Yến cũng kiến nghị ngành y tế sẽ tập trung xét nghiệm khoảng 100.000 mẫu trong 1 tuần tới để khoanh vùng chống dịch. Theo bà Yến, đến lúc TP phải xây dựng chiến lược "sống chung với Covid-19" trên nhiều lĩnh vực.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đã yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP xây dựng chỉ thị 'sống chung với dịch Covid-19' trong tình hình mới, trong đó quy định cụ thể trách nhiệm từng ngành, địa phương nâng cao năng lực và tính chủ động của chính quyền cơ sở.

Ông Nghĩa cũng cho biết, Đà Nẵng sẽ kiểm soát tình hình chặt chẽ theo Chỉ thị 16 đến hết tháng 8. Từ tháng 9, với xu hướng như hiện nay, TP sẽ thực hiện Chỉ thị 19 và Chỉ thị 16 tùy theo từng khu vực. Ở các khu vực dân cư, chợ, siêu thị, trường học… phải có biện pháp cụ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news