Tin mới

Đã tìm thấy tàu chở 8 thuyền viên bị mất tích trên biển

Thứ hai, 17/11/2014, 08:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tàu Phúc Xuân 68 bị mất tích trên vùng biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết đã tìm thấy vị trí của con tàu này.

Liên quan đến vụ tàu Phúc Xuân 68 bị mất tích trên vùng biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết đã tìm thấy vị trí của con tàu này.

Theo tin tức từ bản tin Thời sự VTV, đã tìm thấy vị trí của tàu Phúc Xuân 68 sau sự cố va chạm với tàu Nam Vỹ 69 trên vùng biển cách thành phố Nha Trang 15 hải lý khiến 8 thuyền viên vẫn mất tích.

Đã tìm thấy tàu chở 8 thuyền viên bị mất tích trên biển - Ảnh 1

Thông tin từ Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết, đã tìm thấy vị trí của tàu Phúc Xuân 68.

Thông tin từ Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết, hai tàu biên phòng của Khánh Hòa, một tàu của Binh chủng Hải quân ở Cảng Đình Vũ - Hải Phòng, hai máy bay và các binh chủng Hải quân tại khu vực tàu bị nạn tăng cường công tác tìm kiếm cứu nạn. Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo thông báo cho chủ tàu tìm kiếm tiếp theo.

Như tin tức đã đưa, vụ va chạm giữa tàu Phúc Xuân 68 và tàu Nam Vỹ 69 trên vùng biển cách thành phố Nha Trang 15 hải lý đã khiến tàu Phúc Xuân 68 bị chìm tại chỗ. Lúc bị nạn trên tàu có 11 thủy thủ.

Nhận được tin báo, Cục Hàng hải Việt Nam đã ra lệnh cho tàu cứu nạn SAR27-01 và các canô cao tốc CN01-TSA, CN02-TSA của Vietnam MRCC đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa khẩn trương ra hiện trường tiến hành tìm kiếm cứu nạn 11 thuyền viên của tàu Phúc Xuân 68.

Đến 3h40 cùng ngày, tàu cứu nạn SAR27-01 đã tìm kiếm được 3 thuyền viên của tàu Phúc Xuân 68 đang trôi dạt trên biển trong tình trạng hoảng loạn, sức khỏe rất yếu.

Lực lượng cứu nạn trên tàu SAR27-01 đã thực hiện sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe lúc ban đầu.

Những ngày qua, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã liên tục tăng cường các phương tiện tìm kiếm con tàu cùng 8 thuyền viên vẫn đang mất tích, tuy nhiên sau nhiều ngày trôi qua, cho đến thời điểm này vị trí con tàu mới được xác định.

Mai Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news