Tin mới

Đã trả lại gần 4 tỉ đồng cho gia đình lãnh đạo Yên Bái bị bắn chết

Thứ tư, 28/12/2016, 08:07 (GMT+7)

Sau khi có kết luận chính thức về vụ 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn chết, cơ quan công an đã trả lại 100.000 USD, 1,5 tỉ đồng và 4 chiếc nhẫn cho vợ ông Ngô Ngọc Tuấn, đồng thời trả lại 50 triệu đồng gia đình ông Phạm Duy Cường.

Sau khi có kết luận chính thức về vụ 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn chết, cơ quan công an đã trả lại 100.000 USD, 1,5 tỉ đồng và 4 chiếc nhẫn cho vợ ông Ngô Ngọc Tuấn, đồng thời trả lại 50 triệu đồng cho gia đình ông Phạm Duy Cường. 

[mecloud]nTmhVGMIix[/mecloud]

Trên Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ cơ quan công an cho biết, sau khi kết luận xác định số tiền 100.000 USD, 1,5 tỉ đồng và 4 chiếc nhẫn trong két sắt là tiền và tài sản cá nhân của ông Tuấn nên theo quy định là trả lại cho gia đình ông Tuấn. Cơ quan công an đã trả lại số tiền và tài sản này cho vợ ông Tuấn. 

Số tiến trong phòng 2 lãnh đạo bị sát hại đã được hoàn trả cho gia đình. Ảnh: PV

Số tiền 50 triệu trong phòng làm việc ông Phạm Duy Cường, cơ quan công an cũng xác định đây là số tiền cá nhân của ông Cường nên đã trao trả lại gia đình ông.

Theo lời luật sư Trương Xuân Tám - Ủy viên Hội đồng luật sư toàn quốc cho biết, pháp luật hiện hành không cấm việc cán bộ nhà nước để hay cất giấu tài sản cá nhân tại phòng làm việc của mình trong cơ quan nhà nước.

Hơn nữa, cơ quan công an đã đình chỉ vụ án do nghi phạm gây án đã chết, đến thời điểm này chưa chứng minh được đây là số tài sản do vi phạm pháp luật mà có thì đương nhiên số tài sản này sẽ thuộc về gia đình của ông Tuấn, những người thừa kế của ông Tuấn. Trong trường hợp cơ quan chức năng chứng minh được số tài sản đó của ông Tuấn là do vi phạm pháp luật mà có thì số tài sản mới bị cơ quan chức năng tịch thu sung công.

Trước đó chiều 26/12, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra vụ án Đỗ Cường Minh dùng súng quân dụng sát hại ông Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND kiêm trưởng Ban tổ chức tỉnh.

Cơ quan CSĐT công an tỉnh này cho biết, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cho thấy không có dấu hiệu bị lục soát, cậy phá, các cánh cửa ra vào, cửa sổ ở trạng thái đóng, nguyên vẹn.

Tại phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường đã phát hiện và thu giữ 4 vỏ đạn và 2 đầu đạn; 1 chiếc điện thoại di động và 1 máy đọc truyện mini của ông Cường. Ngoài ra, còn có 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng) để ở trong cặp tài liệu.

Tại phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn có 1 két sắt, trong két có 100.000 USD, 1,5 tỷ đồng và 4 chiếc nhẫn màu vàng, mặt đá không xác định trọng lượng và chất lượng.

Trên Tuổi trẻ, VTC News, VnEpress dẫn lời ông Phạm Ngọc Thắng - Phó giám đốc công an tỉnh cho biết, về số tiền, như thông báo, tại phòng làm việc ông Tuấn có két, thu được 100.000 USD, 1,5 tỉ đồng, đã thẩm tra, Ban tổ chức tỉnh ủy xác định Ban tổ chức không giao cho ông Tuấn số tiền này, ông Tuấn không vay nợ ai.

Cơ quan điều tra đã lấy lời khai của bà Vũ Thị Thu Hiền, vợ ông Tuấn. Bà Hiền khai số tiền này là tiền tích cóp của 2 vợ chồng từ nhiều năm nay. Do 2 vợ chồng đi làm thường xuyên, ở nhà có mẹ già nên ông Tuấn mua két sắt để tại phòng làm việc sử dụng để cất tiền cá nhân.

Trung tá Phạm Anh Sơn - Phó trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Yên Bái xác nhận động cơ gây án do bất mãn, bức xúc cá nhân trong công tác bố trí, sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi cục Lâm nghiệp vào Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái dẫn đến ông Minh đã dùng súng bắn chết ông Cường và ông Tuấn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news