Tin mới

Đã xác định được danh tính cháu bé lớp 1 lái ô tô ở Quảng Ninh

Thứ bảy, 05/09/2015, 15:46 (GMT+7)

\nTrên đường đi đón con về, ông bố trẻ nổi hứng cho con trai học lớp 1 lái xe tải đồng thời 1 cậu con trai khác quay clip.\n \n 

Trên đường đi đón con về, ông bố trẻ nổi hứng cho con trai học lớp 1 lái xe tải đồng thời 1 cậu con trai khác quay clip.

Video: Hoảng hồn cảnh bé lớp 1 lái ô tô trên đường

[mecloud]Bgtwy7ltn8[/mecloud]

Trước đó, trên một số trạng mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh một bé trai mặc đồng phục áo trắng ngồi lên đùi một người lớn lái chiếc xe ô tô chạy trên đường. Theo thông tin từ người đăng tải, bé trai này mới chỉ 6 tuổi, vừa vào lớp 1.Cháu bé lái chiếc xe tải đi học tại Móng Cái (Quảng Ninh) từ khu vực vòng tròn Trà Cổ qua cầu Hòa Bình vào buổi sáng trời mưa.

Cháu Đặng Thế T. (học sinh lớp 1) ngồi trên đùi bố lái xe tải. Ảnh: cắt từ clip

Trước sự việc này, trao đổi với PV Người đưa tin lãnh đạo Đội CSGT TP Móng Cái cho hay, đơn vị đang xác minh để xử nghiêm vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Nhận định về hành vi trên đại diện CSGT Móng Cái cho biết, đây là hành vi hết sức nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác và ngay cả người ngồi trong xe. Theo thông tin ban đầu chiếc xe trên hiện đã qua 1 đời chủ.

“Sau khi nhận được thông tin phản ánh về đoạn video lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp chỉ đạo các cơ quan liên quan xác minh và tìm cháu bé đó.” – Lãnh đạo đội CSGT TP Móng Cái nói.

Lãnh đạo CSGT TP Móng Cái cũng khẳng định sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố để xác minh xem đó là học sinh trường nào.

Trung tá Hoàng Văn Hiệp (Đội trưởng Đội CSGT TP. Móng Cái, Quảng Ninh) thông tin đã tìm được “nhân vật chính” xuất hiện trong đoạn clip trên. Theo Trung tá Hiệp, Đội CSGT thành phố đã triệu tập cả hai bố con lên đội để lấy lời khai và hoàn thiện hồ sơ. Trung tá Hiệp cho hay, hiện tại, đơn vị đang giữ lại chiếc xe đó.

Theo thông tin CSGT TP Móng Cái, cung cấp, khoảng 10h sáng ngày 4/9, Công an thành phố đã xác định được bố cháu bé cho cháu bé điều khiển xe là anh Đặng Văn Quy (SN1973, hộ khẩu thường trú tại Vũ Đông, Thái Bình, hiện đang tạm trú tại khu 5, phường Ka Long, TP. Móng Cái)

Cháu bé được bố cho lái xe là cho con trai anh Quy tên là Đặng Thế T. (SN 2009 ) là học sinh lớp 1E trường tiểu học Đặng Phúc Lộc.

Người quay đoạn clip là cháu Đặng Văn L. (con trai anh Quy). Đoạn clip này được ghi lại trên đường hai bố con anh Quy đi đón T. đi học về.

Sau khi Công an thành phố xác minh những người liên quan đã mời cả ba bố con lên công an để làm việc, đồng thời tiến hành cho anh Quy cùng con trai viết bản tường trình và ghi lời khai. Tại cơ quan công an, anh Quy cũng nhận thức được hành vi vi phạm của mình.

Về mức xử phạt đối với hành vi trên, lực lượng chức năng sẽ tạm giữ phương tiện đồng thời xử phạt người để cháu bé cầm vô lăng với lỗi Giao xe hoặc để mặc cho người chưa có GPLX điều khiển phương tiện được quy định tại điểm đ khoản 5 điều 30 Nghị định 171 đã sửa đổi theo Nghị định 107, phạt tiền từ 2 triệu đến 4 triệu đồng đối với cá nhân là chủ xe ô tô và từ 4 triệu đến 8 triệu đối với tổ chức là chủ xe. Ngoài ra, đơn vị CSGT sẽ yêu cầu gia đình cháu bé nghiêm khắc kiểm điểm không tái phạm, đồng thời cam kết có biện pháp giáo dục cháu bé.

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ô tô