Tin mới

Đã xác định nguyên nhân cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè

Thứ tư, 15/04/2015, 16:00 (GMT+7)

Sau những cơn mưa trái mùa, dòng kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè trở nên ô nhiễm nặng đã khiến nơi đây lại xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt.

Sau những cơn mưa trái mùa, dòng kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè trở nên ô nhiễm nặng đã khiến nơi đây lại xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt.

Cá chết hòa lẫn vào lục bình và rác thải.

Tin tức ban đầu cho biết, ngay từ trưa 14/4, nhiều người dân sống quanh khu vực kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, đoạn gần cống xả (thuộc địa bàn quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) phát hiện dưới kênh nước đen ngòm, cá chết nổi lềnh bềnh hòa lẫn với lớp rác thải dày đặc. Nhiều người đi ngang khu vực này phải bịch kín mũi vì không chịu nổi mùi hôi thối.

 

Phần lớn cá chết là cá rô phi, cá diêu hồng,..có kích cỡ bằng bàn tay.

Đến sáng 15/4, một đoạn khác của dòng kênh này, là khu vực cầu Bông (quận Bình Thạnh giáp ranh quận 1) cá tiếp tục chết, nổi trắng cả 1 đoạn kênh. Theo quan sát của phóng viên, cá chết nhiều nhất là ở đoạn từ cầu Hoàng Hoa Thám đến cầu Bông. Hàng trăm con cá lớn (chủ yếu là cá rô phi, cá chép, diêu hồng) chết tấp vào các đám lục bình. Riêng những con cá nhỏ hơn thì cũng đang ngoi ngóp. Mặc dù phát hiện cá chết, nhưng một số người dân vẫn thản nhiên câu cá.

Nhiều đoạn nước đen ngòm tràn ngập rác thải.

Được biết, trước đó vào giữa năm 2014, dòng kênh này cũng đã xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt. Hiện công ty Môi trường đô thị TP.HCM đang tiến hành trục vớt rác và xác cá chết. Theo ông Trần Văn Sơn, Chi cục phó Chi cục quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở NN - PTNT TP.HCM) nguyên nhân cá chết là do những cơn mưa vừa qua làm nước thải sinh hoạt tràn xuống kênh, gây ô nhiễm cục bộ.

Cá chết nhiều nhất là đoạn kênh gần khu vực cầu Bông.

Hải Đăng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news