Tin mới

Đã xuất hiện điểm liệt trong chấm thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2018

Thứ ba, 03/07/2018, 10:00 (GMT+7)

Theo thống kê ban đầu tại một số hội đồng chấm thi THPT quốc gia 2018 ở môn Ngữ văn, đã xuất hiện điểm 9 và hơn 9. Tuy nhiên cũng đã có điểm liệt môn này.

Theo thống kê ban đầu tại một số hội đồng chấm thi THPT quốc gia 2018 ở môn Ngữ văn, đã xuất hiện điểm 9 và hơn 9. Tuy nhiên cũng đã có điểm liệt môn này.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GDĐT Phú Thọ, tại hội đồng chấm thi của tỉnh, đã xuất hiện bài thi được 9 điểm môn Ngữ văn. Phổ điểm chủ yếu của môn Ngữ văn là từ 6 đến 8. Hiện tại Phú Thọ chưa xuất hiện bài thi bị điểm 0. Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 27%.

Tại điểm chấm thi Hưng Yên, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Phạm Thị Thu Hương, một trong 4 tổ trưởng tổ chấm thi môn văn tỉnh Hưng Yên, cho biết: "Đề mở nên đáp án chấm cũng mở. Trước khi chấm, chúng tôi đã tổ chức chấm chung, giám khảo đã được học kỹ về biểu điểm và có bất cứ thắc mắc gì đều được giải đáp rõ ràng trong buổi chấm chung này. Do vậy, không có vấn đề gì khó khăn trong quá trình chấm".

Chấm thi ở hội đồng thi tại tỉnh Hưng Yên. Ảnh TNO

Theo bà Hương, phổ điểm sau 4 ngày chấm thi nhiều nhất là từ điểm 3 đến điểm 7, đã xuất hiện điểm liệt và điểm cao nhất đến thời điểm này là điểm 9. Tuy nhiên, số điểm 9 rất ít, không bằng năm 2017 so với cùng tiến độ chấm.
Tương tự, ở Hải Dương cũng đã có điểm liệt, đồng thời cũng đã xuất hiện điểm 9, thậm chí trên 9.

Được biết, đối với việc chấm bài thi tự luận rất nghiêm ngặt, chấm theo 2 vòng độc lập. Nếu chấm chênh lệch 0,5 điểm sẽ được bố trí theo dõi chấm lại, xác định nguyên nhân và kết quả xử lý thống nhất của 2 cán bộ chấm thi nhằm phòng ngừa các sai sót.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Dân Trí, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết, trong quá trình được chấm 2 vòng độc lập. Mỗi vòng chấm được triển khai ở vòng riêng biệt. Đồng thời triển khai việc chấm tiến độ tối thiểu 5% để đảm bảo tiến độ chấm và đặc biệt là chất lượng chấm thi giữa hai vòng.

Ông Trinh cho hay, qua thực tế cho thấy, các hội đồng thi đã triển khai hướng dẫn chấm một cách cụ thể, chi tiết cho nên việc chấm thi hiện nay đang diễn ra thuận lợi, trong đó thì việc đánh phách và việc kiểm tra tình trạng niêm phong của túi đựng bài thi, năm nay theo các giải pháp kỹ thuật thực hiện đã cho thấy có tác dụng rất là tốt.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news