Tin mới

Đặc sản cá lóc vào mùa bán 350.000 đồng/kg

Thứ tư, 23/03/2016, 10:04 (GMT+7)

Thời gian này là một trong những thời điểm vào mùa cá lóc, người dân Đồng Tháp đang tất bật chuẩn bị cá lóc phơi khô và mắm cá lóc để xuất bán ra thị trường, phục vụ nhu cầu cao của người tiêu dùng.

Thời gian này là một trong những thời điểm vào mùa cá lóc, người dân Đồng Tháp đang tất bật chuẩn bị cá lóc phơi khô và mắm cá lóc để xuất bán ra thị trường, phục vụ nhu cầu cao của người tiêu dùng.

Theo tìm hiều từ Dân Việt, những ngày gần đây người dân xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, Đồng Tháp lại tất bật vào mùa sản xuất cá lóc phơi khô để cung cấp ra thị trường. Mỗi cơ sở tại đây sản xuất ra 30-35kg cá lóc khô/ngày. Trung bình từ 4kg cá lóc tươi người dân sẽ làm ra được 1kg cá lóc khô, thời gian phơi cá từ 3-4 nắng mới có thể xuất bán được.

Thời điểm này cá lóc khô được bán ra với giá dao động từ 130.000 đồng/kg đến 350.000 đồng/kg tùy loại. Ảnh: Dân Việt

Tại thời điểm hiện tại, giá cá lóc khô bán ra dao động từ 130.000 đồng/kg đến 350.000 đồng/kg tùy loại. Mức giá này tăng 15-20% so với những năm trước. Tuy giá cao là vậy nhưng hàng hóa bán ra vẫn luôn lâm vào cảnh khan hiếm do nguyên liệu đầu vào là cá lóc tươi ngày càng hiếm.

Ngoài đặc sản cá lóc phơi khô, tại đây còn nổi tiếng với món mắm cá lóc. Để làm mắm, người dân chọn những con cá lóc to nhất, tươi rói, chúng được làm sạch và ngâm vào nước muối 1 giờ, rồi vớt ra để ráo. Cá sạch được xếp vào lu sành, ủ theo công thức riêng trong vòng 2 tháng. Sau 2 tháng lại mở ra đem cá trộn đều với thính gạo lức rang vàng, xay nhuyễn rồi ủ thêm 1,5 tháng nửa mới dùng được. Giá bán mắm cá lóc được dao động tại mức 150.000 đồng đến 200.000 đồng/kg tùy loại cá.

Thời điêm trước đó là chuẩn bị dịp Tết Nguyên đán, người dân xã Phú Thọ cũng bận rộn chuẩn bị cá lóc khô xuất bán cho thị trường Tết. Được biết, đây là hai thời điểm đắt hàng nhất trong năm. Theo thông tin từ Truyền hình Đồng Tháp, đến những ngày cận Tết, giá bán tăng từ 20.000-25.000 đồng/kg, có những thời điểm giá bán cá lóc khô tăng lên gấp đôi, ở 350.000-400.000 đồng/kg.

Được biết, theo báo Nông nghiệp thì ĐBSCL là vựa cá lớn nhất cả nước, đặc biệt tại những vùng Đồng Tháp hay An Giang nơi cá lóc xuất hiện quanh năm thì món cá lóc khô là món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết nơi đây.

Hầu hết những sản phẩm cá lóc khô tại đây đều được làm thủ công và giữ nguyên được hương vị truyền thống. Gặp gỡ nhau, không gì thú vị hơn bằng mời nhau đĩa gỏi khô cá lóc trộn xoài hay đĩa cá lóc khô nướng chấm với nước mắm me,…

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news