Tin mới

Đại biểu Quốc hội: Quyết định tạm dừng BOT Cai Lậy rất hợp tình, thấu đáo

Thứ ba, 05/12/2017, 09:45 (GMT+7)

Trước việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định, tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy từ 1-2 tháng, đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân cho rằng đó là quyết định rất hợp tình, thấu đáo.

Trước việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định, tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy từ 1-2 tháng, đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân cho rằng đó là quyết định rất hợp tình, thấu đáo. 

Nhóm tài xế kéo nhau ra nhà điều hành Trạm BOT Cai Lậy rồi tung hô lớn sau 4 ngày kiên trì dùng nhiều "chiêu" đối phó phản đối trạm thu phí này. Ảnh: Trí thức trẻ

Tối 4/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành liên quan cùng với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đề tìm giải pháp cho Trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Sau khi lắng nghe các ý kiến đối với các phương án này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy từ 1-2 tháng để Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành liên quan tiếp tục làm rõ mọi vấn đề, đồng thời đề xuất phương án trên cơ sở khoa học và phù hợp thực tiễn.

Thủ tướng nhấn mạnh có những vấn đề đúng pháp luật, đúng quy trình nhưng không phù hợp thực tiễn, không hợp lòng dân thì chúng ta vẫn phải nghiêm túc lắng nghe, cầu thị tiếp thu để sửa chữa. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định chủ trương xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức BOT là đúng đắn và cần tiếp tục hình thức này để xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại.

Bình luận về quyết định của Thủ tướng, đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân - Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM cho rằng đó là quyết định rất hợp tình, thấu đáo. 

"Dừng thu phí trạm BOT Cai Lậy một tháng là để có thời gian cho các cơ quan chức năng xem xét toàn diện và đưa ra phương án xử lý vấn đề ổn thỏa nhất. Hơn nữa sắp tới là Noel, lễ tết người dân có nhu cầu đi lại rất lớn. Việc tạm dừng thu phí còn nhằm đảm bảo tránh xảy ra tình hình căng thẳng lộn xộn như mấy ngày qua, giúp bà con miền Tây và cả nước đi lại thuận lợi, đón lễ tết vui vẻ",  trên Tuổi trẻ Online dẫn lời ĐBQH Trần Hoàng Ngân nói.

Sau khi biết tin tạm dừng thu phí trong 30 ngày, hàng trăm tài xế đã tập trung tại khu vực BOT Cai Lậy để ăn mừng. Tuy nhiên cũng có ý kiến mong muốn quyết định sắp tới của Thủ tướng là đưa trạm thu phí về đường tránh.

"Mong muốn của giới tài xế vẫn là trạm thu phí này phải di dời về đúng vị trí của nó trên đường tránh. Chứ nếu dừng rồi tiếp tục thu phí thì chúng tôi sẽ tiếp tục phản đối", tài xế Trần Anh Điền, ngụ ở Đồng Tháp, nói ngay tại khu vực BOT Cai Lậy tối 4/12.

Theo ghi nhận của PV Trí thức trẻ, vào khoảng 17h ngày 4/12, người dân sinh sống xung quanh Trạm BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) và đông đảo tài xế đã mua gà, vịt nấu ăn mừng khi biết tin Thủ tướng họp các Bộ ngành để quyết định về BOT Cai Lậy.

Dù là tài xế khắp các vùng miền không quen biết nhau, không hẹn trước nhưng họ như người "một nhà", cùng chung tay nấu nướng, cùng đọc báo cập nhật từng thông tin quanh quyết định của Thủ tướng.

Đến 19h, khi biết tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định cho dừng thu phí Trạm BOT Cai Lậy trong 1 tháng để xem xét, đánh giá, người dân và tài xế đã reo hò trong niềm vui mừng.

"Trước mắt Thủ tướng quyết định dừng để đánh giá lại là tin tốt rồi! Chỉ mong sau 30 ngày, có tin tốt lành hơn nữa!", một tài xế nói lớn.

Tài xế Vũ Thanh Nguyên (37 tuổi, ngụ TP.HCM) chia sẻ: "Hàng năm chúng tôi đóng đầy đủ tiền phí bảo trì đường bộ, sửa chữa Quốc lộ 1A, tuy nhiên, không biết lý do gì mà lại có thêm đường tránh rồi đặt BOT Cai Lậy thu phí. Hàng ngày tôi chở khách, đâu có đi đường tránh nên việc bắt phải mua vé qua trạm BOT Cai Lậy là vô lý.

Tôi mong rằng việc Thủ tướng quyết định cho xả trạm 30 ngày để đánh giá lại BOT Cai Lậy sẽ đưa ra những giải pháp hợp lý nhất cho mọi người dân chúng tôi!".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news