Tin mới

Đại ca thành Vinh và hành trình "xóa số" giang hồ cũ

Thứ ba, 12/08/2014, 10:02 (GMT+7)

Vốn có "tố chất" và tham vọng từ nhỏ, Tuấn\n"lay" đã trở thành đại ca thành Vinh và gây ra hàng loạt vụ "xóa\nsố" giang hồ khác.

Vốn có "tố chất" và tham vọng từ nhỏ, Tuấn "lay" đã trở thành đại ca thành Vinh và gây ra hàng loạt vụ "xóa số" giang hồ khác.

Phan Đình Tuấn (tức Tuấn “lay”, SN 1971) xuất thân từ 1 gia đình cơ bản có bố mẹ đều là cán bộ nhà nước ở Thành phố Vinh, Nghệ An. Từ nhỏ, Tuấn được đánh giá là hiền lành tuy nhiên gã sở hữu đôi mắt xếch khá dữ tợn và khuôn mặt rất ngầu.

Với tố chất lì đòn nên Tuấn lúc nào cũng giành chiến thắng sau mỗi trận đánh nhau nảy lửa của lũ trẻ con và nghiễm nhiên được tôn vinh là "đại ca". Cái cảm giác được "hét ra lửa", oai phong lẫm liệt đã khiến một đứa trẻ như Tuấn say mê.

Đến năm 18 tuổi, Tuấn “lay” được một đàn anh trong giới giang hồ thành Vinh dung nạp làm đệ tử thân tín chuyên chỉ đạo nhóm đàn em đi móc túi, trộm cắp, đánh bạc và đi xử lý khi có tranh chấp với nhóm giang hồ khác. Cứ như thế, tiếng tăm của Tuấn nổi như cồn, nhiều kẻ nể sợ. Do từ nhỏ đã bị nói lắp nên giới giang hồ đặt cho Tuấn biệt danh Tuấn “lay”.

Năm 1992, “đại ca” của Tuấn “lay” xộ khám, Tuấn “lay” nghiễm nhiên được tôn lên làm đại ca. Kể từ đây, gã lao vào con đường tạo vị thế trong giang hồ.

Để tạo tiếng tăm cho bản thân, Tuấn đã quyết định tuyên bố "huyết chiến" với băng nhóm Hùng "búa", một đối thủ nặng ký nhất thời bấy giờ.

Màn "huyết chiến" giáp lá cà của Tuấn "lay" và Hùng "búa" diễn ra khá gay cấn, tiếp sau đó là màn hỗn chiến của 2 băng nhóm. Kết quả, nhóm của Hùng “búa” tan tác bỏ chạy, một số tên quỳ xin tha mạng. Sau trận này, tên tuổi Tuấn “lay” nổi như cồn trong giới giang hồ nhưng Tuấn “lay” cũng phải đi “bóc lịch” 5 năm về tội cố ý gây thương tích.

Mãn hạn tù, Tuấn “lay” tiếp tục trở lại giang hồ và nhanh chóng quy tập hàng chục đối tượng bất hảo chuyên đi đòi nợ thuê, bảo kê, cho vay nặng lãi, cờ bạc, lô đề… Rất nhanh chóng, Tuấn “lay” xưng vương trong giới giang hồ thành Vinh sau khi trấn áp hết những băng nhóm, đối tượng trên địa bàn. Tuy nhiên, ở các vùng như Nghi Lộc, Cửa Lò, một số đối tượng cộm cán vẫn chưa chịu khuất phục gã.

Năm 2000, Tuấn “lay” tiếp tục vào tù khi dùng súng bắn nhau trong vụ tranh chấp với băng nhóm khác trên địa bàn huyện Nghi Lộc.

Năm 2003, Tuấn “lay” ra tù và cưới vợ, sinh con, gã còn đưa mẹ già về sinh sống nên ai cũng nghĩ hắn đã hối cải và trở về với cuộc sống lương thiện nhưng không phải. Gã không hề "gác kiếm" mà chỉ khôn ngoan hơn khi không trực tiếp gây án mà ngồi chỉ đạo đám đàn em.

Lúc bấy giờ, băng nhóm do Nguyễn Ngọc Lương (Lương “liễu”) cầm đầu đã tuyên bố sẽ lật đổ Tuấn để xưng bá trong giang hồ.

Tuấn “lay” trong những ngày đang thụ án tại trại giam Bình Điền (nguồn internet)

Tuy nhiên trong lúc vác dao chém đối thủ, Lương "liễu" bị Tuấn "lay" cầm súng bắn chết tại chỗ khiến đám đệ tử cũng tái mặt không dám lao vào can ngăn.

Giết Lương “liễu” xong, Tuấn “lay” vượt biên sang Trung Quốc rồi nhờ người làm giả giấy tờ nhập cảnh vào Australia rồi bay sang Pháp, tiếp tục vượt biển vào Anh.

Tuy nhiên, khi ở Anh, Tuấn “lay” bị cảnh sát bắt bởi hút thuốc nơi công cộng và sớm phát hiện Tuấn nhập cảnh trái phép nên cho vào trại. Qua công tác nghiệp vụ, Công an Nghệ An biết Tuấn “lay” đã trốn sang Anh và bị bắt chờ ngày về nước. Lập tức thông tin trên được chuyển cho Interpol và Tuấn “lay” bị bắt giữ.

Ngày 21/5/2008, Tuấn "lay" bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên án 10 năm tù với 2 tội danh “Giết người” và “Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép”. Tuy nhiên, đến năm 2013, Tuấn “lay” được ra trại và lại tiếp tục đi theo con đường cũ là buôn ma túy.

Rạng sáng ngày 15/7, đường dây ma túy của Tuấn "lay" bị triệt xóa, 3 đối tượng sa lưới, thu 40 bánh hêrôin, 2 khẩu súng, hơn 100 viên đạn, 1 quả lựu đạn. Khi đối tượng vận chuyển hàng bị bắt tại tỉnh Bình Thuận thì Tuấn “lay” vẫn không hề hay biết.

Ngay trong hôm đó, kẻ cầm đầu Phan Đình Tuấn (tức Tuấn “lay”) đã bị Công an Nghệ An bắt giữ. Đây được coi như dấu chấm hết đối với Tuấn "lay", ông trùm giang hồ xứ Nghệ.

 

Theo Soha/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news