Tin mới

Đại diện Vietlott nói về "đôi giày song sinh" của người trao và nhận giải 303 tỷ đồng

Thứ năm, 24/05/2018, 16:04 (GMT+7)

"Chúng tôi khẳng định các thông tin cho rằng Vietlott "tạo dựng" người nhận giải Jackpot kỷ lục hơn 303 tỷ đồng hoàn toàn không chính xác", đại diện Vietlott nói.

"Chúng tôi khẳng định các thông tin cho rằng Vietlott "tạo dựng" người nhận giải Jackpot kỷ lục hơn 303 tỷ đồng hoàn toàn không chính xác", đại diện Vietlott nói.

Chiều 22/5 tại Hà Nội, đã tổ chức lễ trao giải cho người chơi may mắn giấu tên trúng giải độc đắc hơn 303 tỷ đồng.

Xung quanh buổi trao giải thưởng kỷ lục, một chi tiết khá bất ngờ, thu hút sự tò mò xoay quanh bức ảnh chụp khách hàng nhận thưởng và đại diện ban tổ chức Vietlott được bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn trang mạng xã hội.

Theo đó, nhiều bình luận khá bất ngờ khi phát hiện khách hàng và người trao giải đi hai đôi giày giống hệt nhau.

Ngoài ra, việc người trúng thưởng đeo mặt nạ càng khiến nhiều người đặt câu hỏi về danh tính thật cũng như giải hơn 303 tỷ đồng liệu có đúng thuộc về khách hàng này hay được Vietlott "tạo dựng"?

Đại diện Vietlott nói về đôi giày song sinh của người trao và nhận giải 303 tỷ đồng - Ảnh 1.

Ông Q. nhận giải Jackpot 1 sản phẩm Power 6/55 trị giá hơn 303 tỷ đồng. Ảnh: Vietlott.

Trao đổi với PV vào chiều 24/5, đại diện Vietlott khẳng định, buổi trả thưởng cho khách hàng trúng giải kỷ lục hơn 303 tỷ đồng được đơn vị thực hiện công khai, minh bạch, với sự chứng kiến của đại diện Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch...

Ngoài ra, có khoảng 20 cơ quan báo tham dự và buổi trả thưởng được phát trực tiếp để đảm bảo công khai, khách quan. Bên cạnh đó, diễn viên, MC Quyền Linh cũng có mặt và phát trực tiếp buổi trao giải trên Facebook của mình.

Liên quan đến việc khách hàng trúng giải đeo mặt nạ, vị đại diện cho rằng, đơn vị không yêu cầu người chơi phải đeo mặt nạ khi nhận giải.

Tuy nhiên vì lý do cá nhân nhiều người đã lựa chọn chiếc mặt nạ như công cụ để không bị lộ danh tính.

Khi khách hàng yêu cầu đeo mặt nạ, phía Vietlott sẽ có trách nhiệm bảo vệ quyền hợp pháp của người chơi bằng cách này.

Đối với chi tiết liên quan đến đôi giày của người nhận giải và người trao giải được cho là "anh em song sinh", vị đại diện Vietlott lý giải, bình thường, nếu là đàn ông đi giày đen thường có những điểm giống nhau.

Theo vị này, sau khi có thông tin lan truyền trên mạng về đôi giày, ông đã xem lại hình ảnh và thấy một đôi giày có màu đen còn một đôi màu nâu.

"Việc các trang mạng cho rằng, hai đôi giày là anh em sinh đôi chỉ nhằm mục đích tung tin, câu view, câu like thôi.

Chúng tôi khẳng định các thông tin cho rằng Vietlott "tạo dựng" người nhận giải Jackpot kỷ lục hơn 303 tỷ đồng hoàn toàn không chính xác", đại diện Vietlott nói.

Theo thông tin của Vietlott, ngày 22/5, sau khi nhận giải, người trúng thưởng đã thực hiện khấu trừ thuế thu nhập cá nhân trị giá hơn 30,4 tỷ đồng để nộp ngân sách thành phố Hà Nội. Tổng giá trị giải thưởng người trúng thưởng được lĩnh hơn 273,5 tỷ đồng.

Tiền Từ thiện của người trúng hơn 303 tỉ sử dụng vào mục đích gì?

Đại diện Vietlott thông tin thêm, số tiền 3 tỷ đồng mà người trúng thưởng hơn 303 tỷ làm từ thiện được phân bổ cụ thể như sau:

Tài trợ chi phí 100 ca phẫu thuật mắt cho người cao tuổi của Hội Người cao tuổi 500 triệu đồng. Tài trợ chương trình Cặp lá yêu thương - VTV24 số tiền 1 tỷ đồng

Trao tặng 04 căn nhà tình nghĩa cho các bà mẹ Việt Nam Anh hùng theo chương trình của Đảng ủy khối cơ quan Trung ương 200 triệu đồng.

Tặng quà cho gia đình của 2 hiệp sỹ đường phố tử vong, mỗi gia đình 100 triệu đồng và 3 hiệp sỹ bị trọng thương, mỗi hiệp sỹ 50 triệu đồng; tổng số tiền 350 triệu đồng.

Tài trợ bữa ăn, quần áo ấm cho trẻ em nghèo vùng cao của Quỹ Cơm có thịt: 300 triệu đồng. Tặng 1 năm báo Nhi Đồng cho các trường dân tộc nội trú theo chương trình của Ủy ban dân tộc của Quốc hội: 200 triệu đồng

Tặng học bổng cho học sinh nghèo theo chương trình của Đoàn thanh niên Bộ Tài chính: 150 triệu đồng. Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình của Ban Tuyên giáo Trung ương 100 triệu đồng

Tặng học bổng, đồ dùng học tập cho trẻ em theo chương trình Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam được tổ chức tại Đà Nẵng 100 triệu đồng

Tặng học bổng cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt của chương trình Thắp sáng niềm tin cho em – Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam 100 triệu đồng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news