Tin mới

Đại diện WHO nói về nguyên nhân ca bệnh 251 ở Hà Nam tử vong do xơ gan

Thứ năm, 14/05/2020, 14:45 (GMT+7)

Đại diện WHO tại Việt Nam đã tiến hành rà soát lại toàn bộ quá trình điều trị và xét nghiệm của bệnh nhân để xác định nguyên nhân tử vong.

Tin tức mới nhất trên báo Giáo dục Thời đạiVietnamnet cho hay mới đây TS. Kidong Park - Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam đã có buổi làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng dịch Covid-19 về tình hình phòng chống dịch ở Việt Nam.

Theo đó, ông Kidong Park cho biết cơ quan này đã cùng với CDC của Hoa Kỳ tiến hành tìm hiểu kỹ ca nhiễm 251 tại Hà Nam nhằm xác định nguyên nhân tử vong.

Cụ thể, WHO đã tiến hành rà soát toàn bộ quá trình nhập viện điều trị cũngnhư trình tự thời gian xét nghiệm, những lần âm tính, ngày ra viện và các biểu hiện lâm sàng của bệnh nhân 251.

TS Kidong Park - Trưởng Đại diện WHO tại Việt Nam chia sẻ trong buổi làm việc. Ảnh:  VGP

'Chúng tôi xem xét rất kĩ và nhận thấy các chi tiết hoàn toàn logic, không có lý do gì nào cho rằng kết quả hội chẩn của các chuyên gia Việt Nam không chính xác”, Trưởng đại diện WHO cho biết.

Trước đó, BN 251 đã vào điều trị tại khoa Tiêu hoa, BVĐK tỉnh Hà Nam từ ngày 20/3 do xơ gan giai đoạn cuối, suy kiệt, bệnh gout nặng, cứng khớp, teo cơ.

Đến ngày 7/4, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, không xác định được nguồn lây, được chuyển tới BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Sau 4 lần xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19 thì đến ngày 17/4, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, tình trạng những bệnh lý khác đều ổn, sau đó được chuyển về BVĐK tỉnh để điều trị xơ gan.

Sáng ngày 1/5, bệnh nhân tử vong và có thông tin nghi ngờ bệnh nhân tử vong do Covid-19. 
Tuy nhiên, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế sau đó đã có cuộc họp chính thức với các chuyên gia đầu ngành và xác định trường hợp tử vong là do xơ gan giai đoạn cuối, không phải do Covid-19.

Sau khi ca bệnh tử vong, BVĐK tỉnh Hà Nam đã làm xét nghiệm và không có bất cứ triệu chứng nào của việc tổn thương phổi do Covid-19 gây ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news