Tin mới

Đại gia 8X đi Bentley lừa đảo gần 800 tỷ đồng

Thứ sáu, 22/04/2016, 10:14 (GMT+7)

Bằng tài ăn nói khéo léo và vẻ bề ngoài giàu có Trịnh Anh Minh đã huy động được hơn 795 tỷ đồng từ 541 khách hàng. Hiện y đang bị bắt và điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bằng tài ăn nói khéo léo và vẻ bề ngoài giàu có Trịnh Anh Minh đã huy động được hơn 795 tỷ đồng từ 541 khách hàng. Hiện y đang bị bắt và điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin trên Zing.vn, Trịnh Anh Minh (1984) – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Williams Việt Nam đã bị bắt và điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên trước khi bị bắt ít người có thể nghĩ rằng vị đại gia trẻ tuổi, luôn tỏ ra sang trọng sành điệu này lại là kẻ lừa đảo.

Trịnh Anh Minh sở hữu bộ sưu tập đồng hồ tiền tỷ, siêu xe Bentley, Porche ... khiến khách hàng tin tưởng và gửi tiền. Ảnh: Nguyễn Hường

Đại gia 32 tuổi đứng ra thành lập công ty vào đầu năm 2014, trụ sở chính đặt tại ngôi nhà 9 tầng trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Công ty của y chuyên kinh doanh dịch vụ ăn uống và karaoke sang trọng.

Người dân xung quanh ấn tượng với vị giám đốc trẻ này bởi y luôn tỏ ra sành điệu, thể hiện mình lắm tiền của, làm ăn phát đạt. Minh luôn mặc đồ hiệu, sử dụng điện thoại Vertu có giá hàng tỉ đồng. Ngoài ra Minh còn sở hữu bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu, mỗi chiếc có giá từ 1,5 đến 2 tỷ đồng.

Đặc biệt, mọi người còn choảng ngợp trước dàn siêu xe của vị đại gia 32 tuổi này. Minh sở hữu khá nhiều dòng xe sang mang thương hiệu Aston Martin, Bentley, Porcher,…

Không chỉ vậy, để tạo lòng tin cho khách hàng Minh còn thường xuyên liệt kê hàng loạt các cửa hàng có tiếng tại Hà Nội, nơi mà y đầu tư tiền của vào, điển hình như cửa hàng điện thoại Apple House (Lý Thường Kiệt), chuỗi cửa hàng quần áo, điện thoại trên phố Nguyễn Gia Thiều; Mai Hắc Đế, nhà hàng ăn uống phố Trần Thái Tông, công ty Allfree life phố Nguyễn Khang.

Ngoài ra, mỗi lần tổ chức hội thảo của công ty Williams, Minh luôn chọn tổ chức tại các khách sạn 5 sao để thuyết trình phương án kinh doanh, nhằm thu hút nhiều khách hàng tham gia gửi tiền.

Một hợp đồng ủy thác góp vốn giữa CT Williams của Trịnh Hoàng Minh và khách hàng. Ảnh: Zing.vn

Tuy nhiên, tất cả chỉ là vỏ bọc bên ngoài giúp Minh che dấu hành vi hoạt động kinh doanh bất hợp pháp. Báo Người đưa tin đã tìm hiểu rõ và được biết, để thu hút nhiều người gửi tiền, Minh đưa ra mức lãi suất 3,4 – 5,4%/tháng, tương ứng với các kỳ hạn 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng, tại thời điểm đó lãi suất ngân hàng chỉ là 6-7%/năm.

Minh còn sử dụng chiêu thức kinh doanh đa cấp, có nghĩa là khi khách hàng giới thiệu thêm người gửi tiền họ sẽ được Minh trả hoa hồng môi giới 2-4%, khoản này được quy ra tiền và cộng vào hợp đồng ủy thác của họ gửi trước đó.

Đối với các nhân viên của công ty, Minh thường chia hoa hồng cho họ từ 10-30% trên tổng số tiền hợp đồng úy thác. Số tiền này được Minh lấy trực tiếp từ tiền khách hàng gửi. Thậm chí, với những khách hàng gửi số tiền lớn, họ còn được vị đại gia trẻ thưởng những chuyến du lịch châu Âu.

Qua quá trình điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định tổng số tiền Minh huy động lên đến trên 795 tỷ đồng, từ khoảng 541 khách hàng.

Hiện tại, cơ quan CSĐT (PC 46) công an TP.Hà Nội đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Trịnh Anh Minh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Vụ việc vẫn đang được điều tra mở rộng theo quy định của pháp luật.

Hoài An(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news