Tin mới

Đại gia bị giết trên ô tô nắm nhiều bí mật?

Thứ ba, 12/08/2014, 20:31 (GMT+7)

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT đang tích cực điều tra, làm rõ ai đứng sau vụ sát hại nạn nhân Kiều Hồng Thành. Tuy nhiên, theo điều tra của PV, nạn nhân bị sát hại đang nắm quá nhiều thông tin về sai phạm của Nguyễn Quốc Văn trong quá trình triển khai các dự án!

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT đang tích cực điều tra, làm rõ ai đứng sau vụ sát hại nạn nhân Kiều Hồng Thành. Tuy nhiên, theo điều tra của PV, nạn nhân bị sát hại đang nắm quá nhiều thông tin về sai phạm của Nguyễn Quốc Văn trong quá trình triển khai các dự án!

 Cơ quan CSĐT cho biết, ông Lê Trung Kiên (phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy) chính là người giới thiệu nhóm giang hồ cho bạn mình.

Theo người nhà của nạn nhân Kiều Hồng Thành, trước khi bị giết, ông Thành và Văn có làm ăn cùng một số dự án xây dựng.

Theo như chứng từ biên bản đối chiếu công nợ được lập ngày 8/1/2014 thì đến thời điểm này, ông Nguyễn Quốc Văn (Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản – đối tượng vừa bị cơ quan CSĐT bắt khẩn cấp) còn nợ của nạn nhân Kiều Hồng Thành số tiền trên 2,3 tỉ đồng.

giết người; ô tô; Phạm Văn Đồng; Cầu GiấyBiên bản đối chiếu công nợ giữa Nguyễn Quốc Văn và nạn nhân Kiều Hồng Thành.

Cũng theo người nhà nạn nhân, trước thời điểm ông Thành bị sát hại khoảng 10 ngày, có một nhóm đối tượng đến nhà đe dọa rồi lấy sổ sách, văn bản giấy tờ công nợ...

Biên bản đối chiếu công nợ giữa Nguyễn Quốc Văn và nạn nhân Kiều Hồng Thành.

Cũng trong khoảng thời gian này, nạn nhân đã cho một người bạn xem lá đơn định gửi cơ quan chức năng. Nội dung đơn tố cáo công ty của ông Văn đã thi công nhiều công trình kém chất lượng, trong đó có nhiều công trình báo chí chí phản ánh.

Chính vì biết nạn nhân Kiều Hồng Thành nắm rõ các bí mật liên quan đến những sai phạm của mình nên Nguyễn Quốc Văn đã nhờ người để đánh dằn mặt.

Thông tin với báo chí, phía gia đình cũng cho biết, mới đây, gia đình Văn có cử người thân sang thắp hương cho nạn nhân và lên tiếng về việc trả nợ.

Tuy nhiên, gia đình nạn nhân đã từ chối giải quyết vụ việc vào thời điểm tang gia bối rối; mọi việc sẽ được giải quyết sau khi cơ quan công an có kết luận điều tra.

Hiện tại, một số tài liệu của nạn nhân để trong xe ô tô khi xảy ra vụ việc đã được cơ quan CSĐT tiến hành niêm phong, phục vụ cho công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc, ngoài 3 người đã bị bắt là Nguyễn Kim Bình, Hoàng Anh Tuấn, Lê Hồng Thuận, thì chiều 8/8, cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt khẩn cấp Lê Trung Kiên (SN 1971, Yên Hòa, Cầu Giấy) – ông Kiên đương chức Phó trưởng ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy và Nguyễn Quốc Văn (54 tuổi, ở quận Cầu Giấy).

Đại diện PC 45, công an Hà Nội cho biết: ông Lê Trung Kiên và Nguyễn Quốc Văn là bạn chơi thân với nhau từ lâu. Khi biết Văn với ông Kiều Hồng Thành có mâu thuẫn, Kiên đã giới thiệu Nguyễn Kim Bình cho Văn để xử lý sự việc.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, sáng 5/8, ông Kiều Hồng Thành (53 tuổi, trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) điều khiển ôtô đến đoạn gần số 47 Phạm Văn Đồng thì bị hai nam thanh niên chặn đầu xe, dùng dao đâm hai nhát làm ông Thành tử vong tại chỗ.

Sau khi bị bắt, Nguyễn Kim Bình khai đã nhiều lần đi cùng Văn đến nhà ông Thành để giải quyết việc nợ nần nên đã chứng kiến việc xô xát giữa ông Thành và Văn.

Đồng thời, Bình cũng bị ông Thành có thái độ xúc phạm nên đối tượng đã bức xúc, thuê Hoàng Anh Tuấn đánh dằn mặt ông Thành với giá 30 triệu đồng. Tuấn nhận lời Bình và rủ thêm Lê Hồng Thuận cùng tham gia.

Sáng ngày 5/8, Thuận điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 29U4- 3688 đến đón Tuấn. Để tránh bị phát hiện, khi đến nhà Tuấn, Thuận tháo biển kiểm soát ra và cất ở nhà đối tượng này.

Sau đó, hai tên đem theo hung khí là 1 con dao nhọn đến nhà ông Thành, phục nạn nhân. Đến khoảng 8h00 sáng, xác định ông Thành điều khiển xe ô tô Honda CRV mang biển kiểm soát 30X-5090 đi từ phố Tăng Thiết Giáp rẽ phải ra Phạm Văn Đồng hướng về đường Hoàng Quốc Việt, Tuấn bảo Thuận đi xe máy bám theo.

Bọn chúng đợi thời cơ thuận lợi sẽ tạt đầu xe của ông Thành để ông này phải dừng xe, tạo điều kiện cho Tuấn xuống chém nạn nhân.

Sau khi va chạm giao thông, ông Thành dừng xe, kéo cửa kính xuống thì bị kẻ sát nhân lao đến chém hai nhát dẫn đến tử vong tại chỗ.

Ngoài là bạn Nguyễn Quốc Văn và 'giới thiệu' nhóm giang hồ cho Văn, ông Kiên có liên quan gì đến vụ việc? Số tiền 30 triệu để thuê sát thủ giết ông Bình do ai đưa? Những sai phạm của Nguyễn Quốc Văn là gì? Nạn nhân Kiều Hồng Thành nắm được những bí mật gì?

Hiện cơ quan công an đang tích cực làm rõ và VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news