Tin mới

"Đại gia chân đất" Trung Hiếu làm Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội

Thứ năm, 29/12/2016, 14:00 (GMT+7)

NSND Trung Hiếu - người được nhiều người biết đến với nhiều vai diễn ấn tượng, trong đó có vai "đại gia chân đất" vừa nhận quyết định điều hành Nhà hát Kịch Hà Nội thay NSND Hoàng Dũng đã đến tuổi nghỉ hưu.

NSND Trung Hiếu - người được nhiều người biết đến với nhiều vai diễn ấn tượng, trong đó có vai "đại gia chân đất" vừa nhận quyết định điều hành Nhà hát Kịch Hà Nội thay NSND Hoàng Dũng đã đến tuổi nghỉ hưu.

NSND Trung Hiếu trong ngày nhận chức. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên VietNamNet, Người Đưa Tin, sáng 29/12, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội đã trao quyết định quyền điều hành Nhà hát Kịch Hà Nội cho NSND Trung Hiếu. NSND Trung Hiếu sẽ chính thức lên chức Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội để thay thế NSND Hoàng Dũng - người đã đến tuổi về hưu. 

NSND Trung Hiếu sinh năm 1973 tại Thái Bình, từng là học sinh chuyên Toán của một trường chuyên nổi tiếng của tỉnh.

Anh tùng đỗ một lúc cả 3 trường: Luật, Kinh tế, Bách Khoa. Vậy mà số phận đưa đẩy, cuộc đời anh lại rẽ sang một hướng hoàn toàn khác – trở thành diễn viên.

Trong lúc chờ kết quả 3 trường đại học đã chọn, anh thấy buồn buồn nên thi ĐH Sân khấu điện ảnh cho vui. Thế mà lại đỗ.

Trung Hiếu được biết đến với vai trò là một diễn viên truyền hình và nghệ sĩ sân khấu, với khả năng diễn xuất tài tình ở những vai chính diện và phản diện. Lối diễn xuất của anh giản dị, không khoa trương và luôn chú trọng vào việc đào sâu nội tâm nhân vật.

Năm 2004, Trung Hiếu giành Huy chương vàng tại "Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc", cũng trong năm này, bộ phim Đường đời do anh tham gia đã giành giải nhất trong "Liên hoan phim truyền hình toàn quốc".

Ngoài công việc chính trên sân khấu kịch và đóng phim, Trung Hiếu còn tham gia lồng tiếng cho rất nhiều bộ phim. Đặc biệt anh gây ấn tượng mạnh với khán giả trong serie Hài Tết "Đại gia chân đất" của đạo diễn Bình Trọng.

Tuy nhiên, dù ở tuổi 43 và đã có trong tay nhiều thứ nhưng NSND Trung Hiếu vẫn chưa chịu lấy vợ

Chia sẻ về cương vị mới, NSND Trung Hiếu cho biết, đây là một nhiệm vụ khó khăn và đầy áp lực trong tình hình sân khấu mới, các nhà hát đều phải tự chủ hoàn toàn. Tuy nhiên, NSND Trung Hiếu chưa bao giờ anh thấy áp lực, kể cả trong cuộc sống và công việc.

"Tôi có được như ngày hôm nay cũng là nhờ đam mê với công việc. Mọi áp lực trong cuộc sống và công việc phải giải quyết một cách hài hoà, biến những thứ khó khăn thành mục tiêu phấn đấu. Đời sống của anh em nghệ sĩ trong nhà hát còn nhiều khó khăn, tôi hy vọng trong nhiệm kỳ làm quản lý của mình có thể cải thiện được điều này", NSND Trung Hiếu chia sẻ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news