Tin mới

Đại gia chi trăm tỉ lập khu biệt thự siêu đẹp tại Mai Châu

Thứ hai, 04/08/2014, 15:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khu resort với cảnh quan hữu tình, nhà sàn và\nnhững căn bugallow tuyệt đẹp có tên Mai Châu Eco Lodge – thuộc sở hữu của một\nđại gia có tiếng tăm trong ngành du lịch.

(Tinmoi.vn) Khu resort với cảnh quan hữu tình, nhà sàn và những căn bungalow tuyệt đẹp có tên Mai Châu Eco Lodge – thuộc sở hữu của một đại gia có tiếng tăm trong ngành du lịch.

Bỏ ra số tiền trên dưới 100 tỉ đồng, vị đại gia đã xây dựng lên khu Resort tư nhân, vừa mới đi vào sử dụng cách đây gần 2 tháng.

Mai Châu Ecolodge nằm trọn trên quả đồi Pòm Pu, cách xa thị trấn ồn ào. Từ đây, có thể phóng tầm mắt ngắm trọn thung lũng Mai Châu, với những cánh đồng thênh thang và núi đồi xanh mướt trập trùng.

Nhìn từ xa, khu resort giống như một ngôi làng cổ người Thái với nhà sàn, mái cọ, cây cối xum xuê. Được biết, chủ nhân khu resort đã tối đa hóa sử dụng vật liệu tự nhiên để làm lên khu du lịch xinh đẹp này, nhằm giữ nguyên nét đơn sơ, mộc mạc vốn cáo của vùng đất Mai Châu.

Ví dụ như căn nhà sàn rộng rãi hiện đang được dùng để làm Khu lễ tân, tiếp khách và nhà hàng là sự mô phỏng từ nhà quan Lang của người Thái, gồm 7 gian nhà. Vị đại gia đã vào tận Thanh Hóa, lùng tìm 2 căn nhà sàn cổ tồn tại hàng trăm năm, rồi vận chuyển, khéo léo đặt chúng giữa không cảnh hữu tình của Mai Châu.

Bên cạnh đó, loại đá được dùng trang trí trong nhà sàn và các Bungalow là loại đá núi tự nhiên. Khi xây dựng đường xá từ Hà Nội lên Mai Châu, các đơn vị xây dựng đã xẻ núi làm đường, vị đại gia sau đó đã tận dụng đá này để làm trang trí. Vật liệu này không tốn chi phí nhưng mang vẻ đẹp tự nhiên với những thớ đá vững chắc, bền bỉ.

Để làm đá sân vườn, chủ nhân resort đã tìm đến những con suối trên miền núi. Những viên đá bình thường này, đã trải qua hàng triệu năm, bị sói mòn bởi nước, sau đó dòng chảy thay đổi, đá lẫn vào với nước. Những người thợ  đã khai thác từng viên đá và mang về đây, tận dụng làm trang trí sân vườn.

Nhằm khai thác tối đá vẻ đẹp tự nhiên và hài hòa với thiên nhiên, cảnh quan hữu tình, bình dị vốn có của không gian xung quanh, vị chủ nhân đại gia đã "ý tứ" đặt sự sang trọng trong những khu Bungalow có vẻ ngoài dường như bị hòa lẫn với các căn nhà của người dân trong vùng.

Được biết, nhà của người dân tộc Thái ở Mai Châu không có ngói, mà được làm bằng cọ, do đó, chủ nhân khu Resort đã khai thác cọ để làm cho các Bungalow trông giống như những căn nhà của dân tộc Thái đã và đang sinh sống tại đây.

Khác với vẻ ngoài mộc mạc, bên trong các Bungalow, các tiện nghi được sắp xếp hiện đại, sang trọng. Những chiếc bồn tắm bằng gỗ chịu nước được vị chủ nhân thuê thợ làm bồn lành nghề tận Hà Tây đóng.

Hiện khu Resort với gần 20 Bungalow đang, phục vụ khách du lịch, với mức giá dao động từ 60 USD đến 120 USD/đêm tùy loại phòng. Khu bể bơi, quán bar giữa chênh vênh rừng núi, view nhìn ra cánh đồng thênh thang là một trong những điểm quyến rũ đặc biệt của khu resort trăm tỉ.

Theo thông tin có được, vị chủ nhân đại gia xây khu resort cũng là chủ nhân của một loạt dự án khách sạn, du thuyền sang trọng tại Huế, Đà Nẵng, Hạ Long...

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news