Tin mới

Đại gia chi 400 tỷ mua 30 xe sang giàu “khủng” cỡ nào?

Thứ năm, 10/03/2016, 10:01 (GMT+7)

Tháng 9/2014, thị trường ô tô thế giới phát sốt trước đơn hàng trị giá 20 triệu USD (tương đương hơn 400 tỷ đồng) mà vị đại gia Hong Kong chi ra cho hãng Rolls-Royce Phantom. Vậy vị đại gia này là ai? Và ông ta giàu cỡ nào?

Tháng 9/2014, thị trường ô tô thế giới phát sốt trước đơn hàng trị giá 20 triệu USD (tương đương hơn 400 tỷ đồng) mà vị đại gia Hong Kong chi ra cho hãng Rolls-Royce Phantom. Vậy vị đại gia này là ai? Và ông ta giàu cỡ nào?

[mecloud]WAUquhFFWv[/mecloud]

Mới đây, vị đại gia này đã nhận chiếc xe đầu tiên trong số 30 chiếc đã được đặt hàng có đơn giá 20 triệu USD.

Được biết, mỗi chiếc xe trong dàn xe 30 chiếc trên đều được chế tác theo chương trình Bespoke của Rolls-Royce với đồng hồ đẳng cấp Graff Luxury Watches và là phiên bản kéo dài của Phantom. Trong đó 2 chiếc dành riêng cho ông chủ sẽ được dát vàng cả bên trong và bên ngoài và là xe đặt hàng đắt nhất trong lịch sử của dòng xe Phantom.

Stephan Hung bên chiếc xe sang mới nhận. Ảnh: Internet

Trước đó, vị đại gia này đã có một chiếc Rolls-Royce màu trắng và và một chiếc Phatom vàng, một chiếc Ferrari màu trắng, một chiếc Lamborghini Aventador màu vàng cam và một chiếc Bentley.

Chiếc Rolls-Royce Ghost mà cá nhân tài phiệt này sử dụng mang biển với tên viết tắt của ông, "SH". Xe mang hai tông màu ghi-vàng kim loại. Ngoài ra là một chiếc Bentley Mulsanne màu đỏ có biển "HS".

Khách sạn màu đỏ gắn kim cương và dàn xe trăm tỷ màu đỏ của vị tỷ phú Hong Kong. Ảnh: Car revs daily

Với dàn xe “khủng” nêu trên, cũng đủ để chúng ta thấy vị đại gia này giàu cỡ nào. Song đó chưa phải là tất cả. Ông chính là Stephan Hung – một tài phiệt Hong Kong.

Sau khi nhận toàn bộ lô xe khủng, vị đại gia sẽ trưng bày và dùng chúng để đón khách  tại khách sạn Louis XIII và sòng bài sắp Khai trương ở Macau. Khách sạn Louis XIII của vị đại gia dự kiến mở cửa vào năm nay, với mức giá thuê phòng vào  khoảng 130.000 USD một đêm.

Một chiếc xe Phantom màu đỏ trong buổi giới thiệu về dự án khách sạn sang. Ảnh: Internet

Trong những quảng bá “phô trương thanh thế” của mình, Staphan Hung cho hay, các khách hàng nghỉ tại khách sạn sẽ được tài xế đưa đón bởi một hạm đội 15 chiếc Rolls-Royce Phantom màu đỏ.

Ngoài ra, các khách hàng có thể dạo chơi và mua sắm tại hàng cửa hàng tư nhân với các mặt hàng trang sức có giá thấp nhất là 1 triệu USD, và một số mặt hàng khác có giá lên tới 100 triệu $.

 

Dàn xe sang mà tỷ phú 57 tuổi sở hữu. Ảnh: Internet

Khách sạn của Hung cũng đã thiết kế một khu riêng để chuyên bán các thương hiệu thời trang cao cấp Sẽ có một sòng bạc, quá, tất nhiên. Các tay chơi bạc khắp thế giới đang chờ đón 66 bàn đánh bạc với mức đặt cược tối thiểu là gần 650 USD.

Theo Washington Post, Stephen Hưng luôn biết những gì để làm giàu. Cha ông là một nhà đầu tư bất động sản giàu có. Hưng từng học chuyên ngành y khoa tại Đại học Nam California, sau đó chuyển sang làm MBA tại Columbia, rồi tham gia Merrill Lynch với tư cách chủ ngân hàng, trước khi phát triển sự nghiệp tại Hồng Kông và Ma Cao.

Một câu chuyện được kể lại rằng, ngay cả khi thực tập, anh đã lái một chiếc Rolls-Royce đến công sở.

Ngoài thừa kế gia sản từ người cha, tài sản khổng lồ của tài phiệt Hong Kong này thu về từ các giao dịch trong ngân hàng đầu tư và bất động sản, kể cả từ các khoản đầu tư vào thánh địa cờ bạc Macau. Từ năm 2013, Hung giữ chức Đồng chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty Louis XIII.

Với khối tài sản của mình, tài phiệt 57 tuổi này từng nói rằng ông có thể đủ khả năng để làm bất cứ điều gì ông ta muốn.

 Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news