Tin mới

Đại gia Lê Ân: chôn 250 cây vàng dưới đất, bị con gái lấy hết

Thứ tư, 15/04/2015, 10:14 (GMT+7)

Theo lời kể của chính đại gia Lê Ân thì ông có chôn dưới đất 3 lớp vàng, tổng cộng là 250 lượng vàng, định bụng để dành cho người vợ đầu dùng, nhưng sau đó ông đã bị con gái lấy sạch.

Theo lời kể của chính đại gia Lê Ân thì ông có chôn dưới đất 3 lớp vàng, tổng cộng là 250 lượng vàng, định bụng để dành cho người vợ đầu dùng, nhưng sau đó ông đã bị con gái lấy sạch.

 

Cuộc đời đại gia Lê Ân mang nhiều màu sắc bi hài, gắn với những số tiền nhiều không kể xiết và những mối quan hệ bất hòa trong gia đình.

Bên cạnh những câu chuyện “kinh điển” như bị vợ phụ bạc, cắm sừng, lừa hết tiền, hay tạc tượng cả 3 người vợ…, thì câu chuyện chôn 250 lượng vàng cũng bi hài không kém.

“Bà Lan (vợ đầu đại gia Lê Ân – PV) sau khi ly dị với tôi, tung hoành ngang dọc, đi lấy chồng khác, là một cán bộ về hưu. Hai người dẫn nhau lên Đà Lạt lập nghiệp, mở nhiều dự án trên đó, bằng chính tiền của tôi. Tôi biết tin này, tôi hận quá, thiếu điều tức muốn ói ra máu…. Tiền của, nhà cửa, tôi chấp nhận để cho bà lấy hết là để bà nuôi mấy đứa con của tôi chứ đâu phải để nuôi trai? Tôi mới làm đơn kháng cáo, gửi lên toà án tối cao, chống lại việc toà phân chia tài sản bất hợp lý. Toà kháng nghị huỷ bỏ bản án, phân chia tài sản trở lại. Tôi thấy mình thắng rồi, tôi không nói gì nữa, tạm quên, lo tập trung công việc.

Đại gia Lê Ân đứng trước 3 bức tượng người vợ phụ bạc ông

Lúc này, tiền nhiều quá nên tôi mới kêu đứa con gái thứ 3 đến nói một chuyện bí mật: “Má của con thì bỏ ba, tài sản lấy hết rồi nhưng ba thấy bà còn lung tung lắm, mở tiệm này, tiệm kia, quen thằng này, thằng nọ. Ba thấy không ổn, lo sợ một thời gian nữa, tụi con không còn tiền xài, đói rách. Ba sắp về Nha Trang làm ăn lớn. Ba đã bí mật đem một số vàng về nhà 408 Cách Mạng Tháng 8, chôn ở đó. Con phải hứa danh dự với ba là con không được cho mẹ con biết, chỉ một mình con biết thôi. Nếu má con khánh tận, con có quyền lấy số vàng này ra mà lo cho bản thân”. Tôi chôn thành 3 lớp, tổng cộng khoảng 250 lượng vàng. Tôi còn cẩn thận dặn con: “Sau này con cứ đào từng lớp, xài hết lớp này, rồi mới tới lớp khác”, đại gia Lê Ân kể.

Sauk hi lo cho tương lai con gái xong, ông Lê Ân cho hay mình túi bụi với những chuyện làm ăn, quên bẵng số vàng đó đi. Một thời gian sau, ông mới biết là đứa con gái ông cưng nhất đã tiết lộ cho mẹ mình, đào lấy hết mấy trăm lượng vàng đó.

“Tôi tức quá, mới vác đơn đi kiện. Có nhiều lý do khó nói, tôi chỉ ghi trong đơn số vàng bị mất là số lẻ. Công an mời bà Lan, con gái tôi lên xuống nhiều lần, trong 3 năm trời, không có kết quả gì, vì số vàng đó đã đi “theo ông, theo bà” từ đời nào rồi”, ông Ân cho hay.

Để xác tín câu chuyện, đại gia Lê Ân cho biết luật sư Ngộ, luật sư Tín (trưởng phòng pháp chế phường 5, quận Tân Bình  khi đó) chính là xử lý vụ việc này.

“Con gái tôi bị mời riết, sợ quá, vượt biên sang Canađa định cư. Trên đường sang Canađa, nó bị bắt ở Thái Lan, tôi tuy giận con nhưng không nỡ bỏ nó chết, phải gửi qua cho nó mấy chục ngàn đôla để lo cho nó. Tôi hận con gái theo phe má nó, nó qua Canađa từ năm 1984 đến nay, lần nào dẫn con về thăm tôi, tôi cũng không thèm gặp, đóng chặt cửa nhà. Ai có chê tôi lạt lẽo tình cha con, tôi chịu”, đai gia Lê Ân kể tiếp.

Cũng trong câu chuyện về mối quan hệ với người vợ cả, đại gia Lê Ân còn kể thêm về người con trai trưởng.

“Tôi nói thiệt, nói ra thấy quá phũ phàng, chứ tôi không dám về căn nhà số 408 Cách Mạng Tháng 8, vì sợ cậu “quý tử” này đánh. Nó khăng khăng là căn nhà đó của má nó, nó dùng vũ lực cấm cản tôi bước vô nhà. Khi tôi kiện má nó, đòi lại căn nhà này, nó là người lên báo chửi tôi nhiều nhứt. Một người nói với tôi câu này: “Anh đã mất một đứa con rồi…”. Tôi buồn quá, thở dài: “Tôi biết là đã mất nó lâu rồi anh à”. Đứa con này, nó đã làm đơn bỏ họ Lê của tôi, nó để tên cha nó là Hồ Hữu Sinh. Trong di chúc tôi viết rất rõ: “Tôi dứt khoát khai trừ đứa con này. Tôi còn sống, cũng như tôi chết, nó không phải là máu mủ, ruột rà với tui…”

Về căn nhà số 408 Cách mạng tháng 8, ông Ân cho biết, năm 1965, ông và bà Lê kết hôn, cùng chung sống đây và do ông đứng tên. Năm 1980, ông vượt biên và bị bắt tại Bến Tre. Sau 4 năm ở tù ông được về nhà, người vợ xin ly hôn. Tòa thuận tình và giao hết tài sản, bao gồm cả căn nhà cho bà Lê.

Không chấp nhận phán quyết của tòa, năm 1987, ông Ân khiếu nại yêu cầu tòa cấp trên xem xét lại việc phân chia tài sản. Khối tài sản mà hai bên còn tranh chấp khi đó khá lớn gồm hàng chục cây vàng, nữ trang, hột xoàn và cả căn nhà 408. Sau đó, căn nhà này đã được trả lại về cho ông Lê Ân.

Nam Nam (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Ân chôn vàng