Tin mới

Siêu xe Rolls-Royce Phantom 43 tỷ của đại gia "điếu cày"

Thứ năm, 15/10/2015, 14:56 (GMT+7)

Đại gia điếu cày Lê Thanh Thản đang trở thành cái tên hot khi tòa chung cư Xa La (Hà Đông) mà công ty ông làm chủ đầu tư vừa gặp hỏa hoạn. Ông chính là chủ nhân của chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom có giá 43 tỷ đồng.

Đại gia điếu cày Lê Thanh Thản đang trở thành cái tên hot khi tòa chung cư Xa La (Hà Đông) mà công ty ông làm chủ đầu tư vừa gặp hỏa hoạn. Ông chính là chủ nhân của chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom có giá 43 tỷ đồng.

Những sự cố tại các chung cư giá rẻ trong thời gian gần đây, nhất là vụ hỏa hoạn tại chung cư Xa La (Hà Đông) đã khiến dư luận đặc biết quan tâm đến vị đại gia điếu cày Lê Thanh Thản, chủ nhân của những tòa nhà này. Sau khi tìm hiểu những thông tin xoay quanh cuộc sống cá nhân của ông Thản, báo chí và dư luận hết sức bất ngờ bởi ông chính là chủ nhân của chiếc siêu xe sang trọng Rolls-Royce Phantom Oriental Sun (Mặt Trời Phương Đông) có một không hai trên thế giới.

Chiếc xe giá 43 tỷ đồng của đại gia điếu cày. Nguồn: Autopro

Được biết, chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom Oriental Sun được ông Thản đặt mua năm 2014. Đây cũng chính là nguồn gốc của lý do mà ông được giới truyền thông và dư luận đặt cho biệt danh “đại gia hút điếu cày đi xe Rolls-Royce”.

Toàn cảnh chiếc xe của ông Thản. Nguồn: Autopro

Theo thông tin đăng tải trên báo chí, chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom Oriental Sun của ông Thản lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam vào ngày 27/8/2014.

Chiếc xe này là phiên bản đặc biệt của dòng xe siêu sang Rolls-Royce Phantom, và chỉ sản xuất duy nhất 01 chiếc được trên toàn cầu. Chiếc Oriental Sun của ông Thản được phát triển dựa trên phiên bản Rolls-Royce Phantom Series II đã từng trình làng trong triển lãm ô tô năm 2012 tại Geneva, Thụy Sỹ.

Chiếc siêu xe này được thiết kế mang đậm phong cách phương Đông huyền bí và tinh tế ở cả nội và ngoại thất. Điểm nổi bật nhất của chiếc xe là biểu tượng mặt trời nằm trên góc chữ C, tựa đầu ghế và đồng hồ báo giờ.

Thiết kế ấn tượng của chiếc Rolls-roy. Nguồn: Autopro

Theo hãng xe Rolls-Royce, biểu tượng mặt trời trên chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun của đại gia điếu cày được ghép từ 6 chữ M trên nền màu vàng nhũ. Đây vốn được coi là biểu tượng của vua chúa trong quan niệm người phương Đông.

Ngoài ra, chữ M trong tiếng anh là viết tắt của từ “Money” (tiền bạc) cũng được coi là một trong những dấu hiệu may mắn của chiếc xe này. Đồng thời, số 6 cũng là một trong những con số biểu tượng cho tài lộc và may mắn, khiến chủ nhân chiếc xem thêm phẩn ưng ý.

Biểu tượng mặt trời tinh tế. Nguồn: Autopro

Ngoài ra, sự sang trọng của chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom Oriental Sun còn được thể hiện ở những chi tiết rất nhỏ. Ví dụ như dòng chữ "Connected to Success" (kết nối với thành công) nằm trên hộc đựng đồ ở bảng táp-lô.

Nội thất chiếc xe sang trọng. Nguồn: Autopro

Bên cạnh đó, toàn bộ không gian nội thất của chiếc siêu xe được bọc bằng da bò 2 năm tuổi, thảm trải sàn được làm từ lông cừu. Được biết, những người thợ thủ công của hãng Rolls-Royce đã mất 5 tháng để hoàn thành các chi tiết trong nội thất của Phantom Oriental Sun.

Dòng chữ tinh tế trên chiếc siêu xe. Nguồn: Autopro

Theo một số nguồn tin, số tiền mà đại gia điếu cày Lê Thanh thản bỏ ra để mua chiếc Rolls-Royce Phantom độc nhất vô nhị trên thế giới lên đến 43 tỷ Đồng.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news