Tin mới

Đại gia Mexico với kho vàng 16 tấn bị mất tích “bí ẩn”

Thứ ba, 06/01/2015, 10:49 (GMT+7)

Những kho báu chứa\nhàng chục tấn vàng hoặc trị giá hàng tỷ USD mất tích bí ẩn do tất cả những người\ntham gia chôn cất bị chết hoặc bị sát hại. Điển\nhình như kho báu 16 tấn của đại gia Mexico, kho báu bị cướp của Giáo hội Pisco\nhay kho báu Yamashita ở Nhật Bản ...

Những kho báu chứa hàng chục tấn vàng hoặc trị giá hàng tỷ USD mất tích bí ẩn do tất cả những người tham gia chôn cất bị chết đi hoặc bị sát hại. Điển hình như kho báu 16 tấn của đại gia Mexico, kho báu bị cướp của Giáo hội Pisco hay kho báu Yamashita ở Nhật Bản ...

 

Kho báu 16 tấn vàng của đại gia Mexico

Theo một số tài liệu, triệu phú Leon Trabuco và các đối tác kinh doanh đã thu mua một số lượng vàng lớn ở Mexico và dự định sẽ đem bán ở Mỹ. Triệu phú này bị thuyết phục rằng, trong thời gian xảy ra Đại khủng hoảng, giá đô la ở Mỹ sẽ chạm đáy. Điều này sẽ khiến Giá vàng tăng vọt.

Trong thời gian đó, ông Trabuco và các đối tác sẽ bán vàng ra khi giá ở mức cao nhất và trở nên giàu có. Tuy nhiên, việc kinh doanh vàng chứa đựng nhiều rủi ro. Nếu như nhập lậu vàng vào Mỹ không thành công thì họ sẽ bị bắt và phải đối mặt với bản án tù lớn.

Mang giấc mộng làm giàu trên, triệu phú Trabuco và các đối tác đã thu mua những đồng tiền vàng, trang sức vàng... sau đó đem nung chảy và đúc thành vàng thỏi tại một xưởng đúc tạm thời. Chưa đến 3 tháng, nhóm của triệu phú Trabuco có trong tay hơn 16 tấn vàng. Do không tìm được nơi an toàn để cất giấu số vàng trên, ông Trabuco đã quyết định chôn số kho báu đó xuống dưới đất.

(ảnh minh họa)

Theo truyền thuyết, ông Trabuco đã chọn nơi dân cư thưa thớt ở New Mexico làm nơi chôn số kho báu khổng lồ trên để chờ giá vàng tăng. Triệu phú này không bao giờ tiết lộ vị trí chôn kho báu với các đối tác cũng như không vẽ lại bản đồ kho báu.

Đầu năm 1934, giá vàng ở Mỹ tăng vọt nhưng nhóm của ông Trabuco quyết định chưa bán số vàng trên, với hy vọng giá vàng sẽ lên cao hơn. Tuy nhiên, điều họ không ngờ đến là sau tháng 1/1934, Mỹ ra đạo luật về vàng trong đó quy định sở hữu vàng tư nhân là bất hợp pháp. Do đó, nhóm của triệu phú Trabuco đã bỏ lỡ cơ hội phát tài.

Trong 5 năm sau đó, 3 người tham gia kế hoạch của triệu phú Trabuco lần lượt qua đời. Trong suốt 20 năm, ông Trabuco không thể bán số vàng vì không được luật pháp cho phép.

Cho đến lúc ông qua đời, hơn 16 tấn vàng trên vẫn được chôn ở vị trí bí mật mà chỉ có mình triệu phú Mexico biết. Khi ông qua đời, vị trí nơi chôn giấu kho báu biệt tăm tích cùng cái chết của triệu phú này. Nhiều chuyên gia săn tìm kho báu đã tìm kiếm nhưng đều không thành công.

Kho báu bị cướp của Giáo hội Pisco

Vào giữa những năm 1800, 4 tên lính Peru phát hiện số tài sản khổng lồ của Giáo hội Pisco và lên kế hoạch đánh lừa các linh mục của nhà thờ để cướp vàng bạc châu báu. Cả 4 người là Luke Barrett, Arthur Brown, Jack Killorain và Diego Alvarez đều được Giáo hội Pisco tin tưởng và giao trọng trách quản lý kho báu. Nhân cơ hội, chúng cướp hơn 14 tấn vàng cùng nhiều vật giá trị và bỏ trốn trên một chiếc thuyền sau khi giết các linh mục.

Nhà thờ Pisco.

Trên đường chạy trốn sang Australia, chúng lạc đường nên đành phải bỏ lại chiến lợi phẩm trên một hòn đảo. Những tên cướp đã vẽ bản đồ ghi lại vị trí cất giấu với hy vọng một ngày nào đó sẽ trở về tìm lại kho báu. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều này, quân đội Peru phát hiện tung tích các tên cướp khiến hai trong số 4 tên thiệt mạng, hai người còn lại bị bắt giữ.

Cuối cùng, Killorain là người duy nhất sống sót sau khi chịu án tù. Trước khi chết, Killorain tiết lộ bí mật về vụ cướp ở Giáo hội Pisco và nơi cất giấu kho báu với một người tên Charles Howe. Howe không thể tới mang số châu báu đi nên kể lại mọi việc với George Hamilton. Tuy nhiên, Hamilton không bao giờ tìm thấy vị trí cất giấu kho báu do ông không hiểu những chỉ dẫn trên bản đồ.

 

Video tham khảo : Video mô phỏng sân bay 13 tỷ USD của Trung Quốc:

 

Kho báu Yamashita

Đảo Bacuit Bay ở tỉnh Palawan, Philippines, gắn liền với một huyền thoại về kho báu mất tích của viên tướng Nhật Bản Tomoyuki Yamashita vào những năm 1940. Kho báu khổng lồ này do phát xít Nhật cướp bóc của cải từ các quốc gia láng giềng như Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan trong suốt khoảng thời gian từ những năm 30 đến hết Thế chiến II. Khi đó, Yamashita giữ nhiệm vụ vận chuyển toàn bộ chiến lợi phẩm qua Phillippines trước khi chuyển vào Nhật Bản.

Một phần kho báu Yamashita tìm thấy trên đảo Bacuit Bay.

Tuy nhiên, Nhật Bản đầu hàng đồng minh khi số hàng hóa vẫn dừng chân tại đất nước nghìn đảo. Trước khi bị bắt và treo cổ, Yamashita quyết định cho người chia nhỏ và giấu chúng tại 172 địa điểm khác nhau trên đảo và nghĩ rằng một ngày nào đó ông sẽ về đây để lấy lại. Nhiều nguồn tin cho rằng, kho báu này trị giá hàng tỷ USD.

Vào khoảng những năm 70, Rogelio Roxas tìm thấy một phần của kho báu. Sau đó, Tổng thống Phillippines Ferdinand Marcos ra lệnh tịch thu toàn bộ châu báu và giấu trong một căn hầm đặc biệt. Roxas đâm đơn kiện và nhận khoản tiền thưởng khổng lồ 22 tỷ USD. Tuy nhiên, ông ta vẫn chưa thỏa mãn và tiếp tục khiếu kiện.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news