Tin mới

Đại gia miền sơn cước chịu chơi xây nhà gỗ gần 4 tỷ

Thứ hai, 10/08/2015, 08:14 (GMT+7)

Chỉ là một xã vùng sâu vùng xa của tỉnh Đăk Lăk nhưng Phú Lộc bỗng xôn xao trước ngôi biệt thự hoàn toàn làm bằng gỗ có giá trị gần 4 tỷ đồng của một đại gia nông dân trong xã.

Chỉ là một xã vùng sâu vùng xa của tỉnh Đăk Lăk nhưng Phú Lộc bỗng xôn xao trước ngôi biệt thự hoàn toàn làm bằng gỗ có giá trị gần 4 tỷ đồng của một đại gia nông dân trong xã.

Căn nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ có giá trị hơn 3,5 tỷ (Ảnh: Báo Người lao động)

Từng gây dư luận xôn xao trước ngôi biệt thự bằng gỗ của một nông dân tỉnh Đăk Lăk. Ngôi nhà được biết đến là của Nguyễn Văn Cúc, trú tại xã Phú Lộc – một xã vùng sâu vùng xa của huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk.

Từ khi ngôi nhà được khởi công xây dựng đã khiến người dân trong vùng không khỏi bất ngờ, vì từ trước đến nay đây là lần đầu tiên một xã nghèo có hẳn một dinh thự hoàn toàn bằng gỗ như thế nay.

Ngôi nhà gỗ được xây dựng rộng 170 m2, và làm hoàn toàn theo kiểu kiến trúc nhà gỗ cổ miền Bắc. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Văn Nguyên – con trai ông Nguyễ Văn Cúc thì phần gỗ để xây dựng được mua từ tỉnh Gia Lai, bao gồm các loại gỗ như gỗ hương, cà chit, bằng lăng,… Còn phần ngói lợp lại được mua từ Hạ Long chở vào.

Riêng nhóm thợ thi công căn nhà này cũng được chủ nhân mời từ các tỉnh phía Bắc vào thi công, bao gồm nhóm thợ 8 người. Thời giant hi công công trình này kéo dài hơn 8 tháng. Tổng chi phí bỏ ra để thi công công trình này hơn 3,5 tỷ đồng, trong đó tiền công thợ hơn 1 tỷ đồng.

Cùng ngắm một số hình ảnh của ngôi nhà gỗ và những kiến trúc miền Bắc cổ trong căn nhà :

Gian chính ngôi nhà được thiết kế hài hòa (Ảnh: báo Người lao động)

Gia đình phải thuê mấy cẩu để dựng cột, cẩu đòn tay... lên lắp ráp (Ảnh: báo Người lao động)

Các họa tiết, hoa văn không quá cầu kỳ (Ảnh: báo Người lao động)

Trong nhà trang trí nhiều lục bình (Ảnh: báo Người lao động)

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news