Tin mới

Đại gia miền Tây hồi môn 45 tỉ đồng trong đám cưới con

Thứ ba, 29/12/2015, 15:59 (GMT+7)

Không chỉ chi hàng trăm triệu đồng mời các ca sỹ nổi tiếng trong nước, hải ngoại về biểu diễn, nhiều người còn ngỡ ngàng khi biết của hồi môn mà đại gia thủy sản cho con lên đến 45 tỉ đồng.

Không chỉ chi hàng trăm triệu đồng mời các ca sỹ nổi tiếng trong nước, hải ngoại về biểu diễn, nhiều người còn ngỡ ngàng khi biết của hồi môn mà đại gia thủy sản cho con lên đến 45 tỉ đồng.

Đám cưới vô tiền khoáng hậu ở quê nghèo

Đến nay, người dân tỉnh Bạc Liêu vẫn bàn tán xôn xao về đám cưới được xem là “khủng” nhất từ trước đến nay diễn ra vào ngày 22/12 vừa qua. Đám cưới “khủng” này trở thành tâm điểm bởi thông tin cha mẹ chú rể cho quà cưới đôi “tân lang tân nương” lên đến 45 tỉ đồng.

Những hình ảnh về đám cưới xa hoa này gây bão trên các mạng xã hội, thu hút được cả triệu người vào bình luận. Không ít người cho rằng, đây là cách “chơi trội”, muốn gây sự chú ý của đại gia thủy sản. Người thì cho rằng, kiểu khoe của lố bịch này là không thể chấp nhận được.

Chú rể và cô dâu tại đám cưới “khủng”.

Theo tìm hiểu của PV, gia đình tổ chức đám cưới “đặc biệt” này là ông Lê Thanh B. (ngụ ấp Khúc Tréo, xã Tân Phong) và vợ là bà Lý Thị Thùy L. (45 tuổi). Vợ chồng ông B. là chủ một công ty chế biến thủy hải sản xuất khẩu. Họ được xem là đại gia nổi tiếng giàu có tại tỉnh Bạc Liêu.

Vợ chồng ông B. có 3 người con, anh Lê Lý Huy Vũ (27 tuổi là con đầu, người được tổ chức đám cưới “khủng” - PV). Anh Vũ đi du học tại Úc từ khi còn học cấp 3. Sau đó, Vũ theo học ngành Quản trị kinh doanh và hiện đang sống tại Úc với công việc kinh doanh ẩm thực.

Người con dâu của vợ chồng ông B. là chị Nguyễn Thị Trúc Ly (26 tuổi, Việt kiều Úc). Ly cũng kinh doanh nhà hàng tại Úc. Anh Vũ và chị Ly quen nhau khi cả hai theo học ngành Quản trị kinh doanh. Ngoài ra, ông B. còn một người con gái thứ hai là Lê Thanh Nhi (20 tuổi) cũng đang du học ở nước ngoài. Dưới Nhi còn một người em nữa.

Theo ghi nhận của PV, để tổ chức đám cưới “siêu” hoành tráng này, vợ chồng “đại gia” Lê Thanh B. đã đặt 150 bàn tiệc với 1.500 khách mời là các doanh nhân từ Nam chí Bắc. Vợ chồng vị đại gia đã chi số tiền hơn 600 triệu đồng để dựng rạp cưới trên phần đất rộng 3.000m2. Để dựng được rạp cưới này, họ đã thuê 20 người thợ thực hiện ròng rã một tháng trời.

Rạp cưới cũng được vợ chồng vị “đại gia” trang hoàng hoàn toàn bằng hoa tươi, hoa vải nhập khẩu, một số khu vực dùng vải voan để trang trí với khoảng 3.000m vải. Chỉ riêng số tiền chi cho khoản này đã lên tới hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, số tiền chi cho dàn ca sỹ trong nước và hải ngoại phục vụ đám cưới cũng lên đến hơn 250 triệu đồng. Có thể liệt kê những tên tuổi ca sỹ đình đám phục vụ đám cưới như Dương Ngọc Thái, nghệ sỹ cải Lương Thanh Ngân, ca sỹ hải ngoại Sơn Tuyền, Lê Huỳnh...

Đáng chú ý nhất, vợ chồng vị đại gia chuẩn bị quà mừng cưới cho con trai và con dâu là một căn hộ cao cấp tại Úc với số tiền 700.000 USD và 30 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm.

Chưa dừng lại đó, đám cưới của con trai vợ chồng “đại gia thủy sản” còn có thêm sự góp mặt của hơn 1.000 người dân địa phương. Những người này vừa đến chúc phúc cho đám cưới của con trai vợ chồng đại gia thủy sản vừa xem biểu diễn ca nhạc.

Đổ xô đi dự đám cưới để xem ca nhạc

Là hàng xóm của vợ chồng ông B., bà Hồ Thị Thu Lan (ngụ ấp Khúc Tréo) chia sẻ: “Đây là đám cưới đặc biệt nhất từ trước đến nay tại vùng quê quanh năm nghèo khó này.

Trước khi đám cưới diễn ra cả tháng, người dân nơi đây đã bàn tán xôn xao. Họ không chỉ mong đến đám cưới để chúc mừng cặp vợ chồng trẻ mà còn ước ao được xem các ca sỹ nổi tiếng bằng xương bằng thịt”.

Rạp cưới “khủng” dùng

Bà Lan còn chia sẻ thêm, đại gia thủy sản đã thuê hàng ngàn chiếc ghế nhựa để sẵn ở khu vực tổ chức lễ cưới. Người nào đến là chỉ việc lấy ghế ngồi xem biểu diễn ca nhạc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Chiến (ngụ ấp Khúc Tréo) cũng nói rằng: “Vợ chồng ông B. nổi tiếng giàu có tại vùng quê này. Con cái học hành giỏi giang. Vợ chồng ông B. đối đãi rất tốt với người dân nghèo. Hàng nằm, họ đều làm Từ thiện tại địa phương rất nhiều”.

Để tìm hiểu rõ hơn, PV đã tìm gặp vợ chồng vị đại gia thủy sản này. Không giấu được sự hạnh phúc, ông B. tâm sự: “Lo tổ chức đám cưới cho con xong xuôi, chu đáo nên giờ đây tôi rất vui. Toàn bộ tiền tổ chức tiệc cưới này đều là tiền của gia đình, không vay mượn của bất kỳ ai hết. Là cha mẹ, ai chẳng cố gắng làm ăn, tích cóp tiền của để sau này cho con cái. Đó cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm mà”.

Ông B. cũng chia sẻ thêm, ý tưởng tổ chức đám cưới này khởi nguồn từ cô con gái thứ hai tên Nhi của ông. Hơn một tháng qua, con gái Lê Thanh Nhi cùng vợ chồng ông lên kế hoạch và thực hiện. “Nhiều người nói tôi sao dựng cái rạp cưới lớn và tốn kém như vậy, tôi xin nói đây là “sản phẩm một công đôi việc”. Ngoài việc phục vụ cho công tác tổ chức đám cưới, rạp cưới này sẽ được dùng làm nơi sinh hoạt văn hóa miễn phí cho người dân địa phương vào dịp Tết Dương lịch và Tết Âm lịch sắp tới”, ông B. nói.

Chỉ tính riêng trong năm nay, người dân trên cả nước “mắt tròn, mắt dẹt” khi lần lượt chứng kiến trên dưới 10 đám cưới “khủng”. Vào dịp cuối tháng 11 vừa rồi, Cộng đồng mạng xôn xao khi không chỉ có dàn siêu xe sang trọng mà đám cưới của cặp đôi ở Nam Định còn gây chú ý bằng hình ảnh cô dâu chú rể cổ đeo đầy vàng.

Đám cưới diễn ra ngày 18/9 tại Nam Định, quê hương của chú rể. Được biết, vòng vàng, kim cương đeo trên cổ lên đến cả vài tỉ đồng của cặp đôi là quà tặng của bạn bè và người thân hai bên họ hàng. Mọi chi tiết của đám cưới đều toát lên sự giàu có, sang trọng tột bậc.

Trước đó, giữa tháng 4, cư dân mạng lại được phen sôi sục về một đám cưới khủng với dàn siêu xe mô tô cùng vàng đeo trĩu cổ. Được biết, đám cưới này diễn ra vào ngày 16/4 tại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Trong đám cưới của cặp đôi này có sự xuất hiện của dàn mô tô “khủng”. Đoàn xe này quy tụ hàng chục chiếc xe mô tô phân khối lớn với nhiều xế hộp sang trọng trong đó dẫn đầu đoàn là chiếc Porsche Panamera S có giá trị lên tới hàng tỉ đồng.

Vào đầu tháng 2, người dân Đồng Nai cũng ngỡ ngàng với đám cưới “toàn vàng” của một cặp vợ chồng trẻ. Bức ảnh được ghi lại trong đám cưới với số của hồi môn là vàng bạc và... rất nhiều sổ đỏ cùng một ngôi nhà... 5 tỉ đồng nhanh chóng gây bão cộng đồng mạng. Nhiếp ảnh gia chụp phóng sự ngày cưới cho cặp đôi này cũng khẳng định số của hồi môn đó là hoàn toàn có thật.

 

Tiền để con cái làm ăn

Tâm sự với PV, bà L. cũng cho hay, con cái ngoan ngoãn, ăn học thành tài, thành danh, việc bố mẹ có điều kiện tổ chức đám cưới như vậy cũng là điều đáng mừng. Con trai bà từ khi học cấp 3 đã sang Úc du học. Sau khi ra trường, Vũ có được một số cổ phần trong một nhà hàng lớn ở Úc. Khi nghe con trai điện thoại về báo tin chuẩn bị cưới vợ, vợ chồng bà L. vô cùng vui mừng. Toàn bộ số tiền mừng cưới mà vợ chồng bà chuẩn bị cho con cũng chính là số tiền vốn cho các con dùng để làm ăn sau này. “Vợ chồng tôi hiện đang kỳ vọng vào cô con gái thứ hai. Cháu học tập rất tốt, không thua kém gì Vũ. Khi cháu trưởng thành, vợ chồng tôi sẽ giao cơ nghiệp này cho cháu quản lý”, bà L. bộc bạch thêm.

   

Xem thêm video nổi bật:[mecloud]GrWvT0eCQw[/mecloud]

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news