Tin mới

Đại gia mua bình sâm 6 tỷ chơi Tết

Thứ tư, 27/01/2016, 08:27 (GMT+7)

Một bình sâm Ngọc Linh giá lên đến 6 tỷ nhưng đại gia vẫn sẵn sàng chi tiền để rước về chơi Tết.

Một bình sâm Ngọc Linh giá lên đến 6 tỷ nhưng đại gia vẫn sẵn sàng chi tiền để rước về chơi Tết.

Tin tức trên Vietnamnet cho hay, bên cạnh những món đồ khủng mà đại gia Việt sẵn sàng chi chục triệu đến trăm triệu để mua chơi Tết, thì đặc biệt có người chi ra cả tỷ đồng để mua sâm Ngọc Linh – một trong 5 loại nhân sâm thượng đẳng trên thế giới.

Vietnamnet dẫn lời một người chuyên bán sâm ở Hà Nội cho biết: “Có khách vừa đặt mua chỗ tôi một củ sâm nặng 1 kg giá 130 triệu đồng làm quà biếu Tết. Tôi biết củ sâm 130 triệu đó vẫn chưa là gì vì một vị còn mua bình sâm Ngọc Linh giá 5 - 6 tỷ nhưng không phải ở chỗ tôi”.

Đại gia Việt sẵn sàng chi 6 tỷ mua bình sâm Ngọc Linh chơi tết. Ảnh minh họa

Sâm Ngọc Linh là loại sâm quý được tìm thấy tại miền Trung Trung Bộ Việt Nam, mọc tập trung ở các huyện miền núi Ngọc Linh thuộc huyện Đăk Tô tỉnh Kon Tum, huyện Trà My tỉnh Quảng Nam.

Theo Wikipedia, Sâm Ngọc Linh là loại nhân sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới. Theo kết quả nghiên cứu từ năm 1978 của Bộ Y tế Việt Nam, phần thân rễ của cây sâm Ngọc Linh Việt Nam chứa 26 hợp chất saponin có cấu trúc hóa học đã biết và 24 saponin có cấu trúc mới không có trong các loại sâm khác, trong khi sâm Triều Tiên có khoảng 25 saponin.

Những kết quả nghiên cứu, phân lập thành phần hóa học mới nhất được công bố còn kéo dài danh sách saponin của sâm Ngọc Linh hơn nữa, lên tổng cộng 52 loại.

Như vậy, sâm Việt Nam là một trong những loại sâm có hàm lượng saponin nhiều nhất, tương tự một số cây sâm quý đã từng được nghiên cứu sử dụng từ lâu trên thế giới.[5] Hợp chất hóa học đa dạng và tác dụng thực tiễn đối với sức khỏe của con người khiến sâm Ngọc Linh hiện nay được bán trên thị trường với giá càng ngày càng cao, thậm chí còn cao hơn sâm Triều Tiên nhiều lần.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news