Tin mới

Đại gia nghi được CSGT "chặn đường cho xây nhà" lên tiếng

Thứ sáu, 25/03/2016, 07:21 (GMT+7)

Hình ảnh cảnh sát giao thông chặn đường, ngăn phương tiện qua lại nghi là để phục vụ cho việc thi công nhà gỗ của một đại gia Hà Tĩnh đang gây xôn xao dư luận ngày qua.

Hình ảnh cảnh sát giao thông chặn đường, ngăn phương tiện qua lại nghi là để phục vụ cho việc thi công nhà gỗ của một đại gia Hà Tĩnh đang gây xôn xao dư luận ngày qua.

Gần đây, dư luận xã hội xôn xao với những bức ảnh lực lượng cảnh sát giao thông TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) bỗng nhiên chặn đường, ngăn hẳn một làn đường không cho phương tiện đi qua nghi ngờ là để phục vụ cho việc xây dựng của một “đại gia”.

Hình ảnh CSGT chặn đường để phục vụ cho việc thi công xây dựng nhà của đại gia đang gây xôn xao dư luận. Ảnh: NĐT

Theo thông tin được truyền tai nhau, khu vực bị chặn đường là ngã tư giao nhau giữa đường Trần Phú và đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). Tại lô đất số 131, nằm trên đường Trần Phú hiện đang xây dựng một ngôi nhà gỗ 5 tầng.

Ngôi nhà này bắt đầu khởi công xây dựng cách đây hơn 1 tháng. Kể từ khi bắt đầu, nhiều máy móc lớn đã được huy động để đóng cọc bê tông kiên cố. Không những vậy, do phải sử dụng nhiều cột gỗ lớn và dài nên đơn vị thi công đã phải huy động cả máy cẩu.

Tổng chi phí xây dựng ngôi nhà gỗ 5 tầng trên đường Trần Phú này hơn 20 tỷ đồng. Ảnh: báo Giao thông

Sự việc gây xôn xao hơn khi cách đây khoảng 2 tuần, người dân nhìn thấy sự xuất hiện của lực lượng CSGT tại đây. CSGT đã tới đây làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, chặn đường không cho người dân lưu thông qua khu vực đang xây nhà. Khiến người dân lưu thông trên 1 làn đường đã gây bất bình đối với người dân địa phương.

Theo thông tin trên báo Giao thông, được biết chủ nhân ngôi nhà gỗ tên Lân, ông cho biết, ngôi nhà này ông rất tâm huyết và bỏ nhiều công sức mới làm được. Không chỉ riêng ông, mà cũng có nhiều người khác có thể làm được ngôi nhà này nhưng họ có thực sự tâm huyết với nhà gỗ hay không?. "Tôi năm nay hơn 70 tuổi rồi, làm nhà này là để cho thế hệ mai sau gìn giữ gỗ thôi", ông Lân giãi bày. 

"Cách đây mấy năm, khi nước Lào thông báo cấm xuất khẩu gỗ dài trên 20m thì ông quyết định mua toàn bộ số gỗ nói trên về Hà Tĩnh với mong muốn làm ngôi nhà gỗ. Hơn nữa giá gỗ thời đó rẻ, nếu bây giờ mà mua thì sẽ đắt hơn". ông Lân cho biết.

Ngôi nhà gỗ nằm trên đường Trần Phú, diện tích mặt sàn 180m2, thiết kế 5 tầng, cao khoảng 20m. Tổng chi phí xây dựng ngôi nhà gỗ 5 tầng này hơn 20 tỷ đồng.

Được biết, thợ mộc để làm ngôi nhà gỗ 5 tầng này được mời từ các tỉnh về, sau gần 2 năm bắt tay vào chạm trổ, dựng thử ở xã Thạch Ngọc (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) thì tháng 2/2016 chính thức vận chuyển đến xây dựng tại số nhà 131 đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh. 

Trở lại thông tin có hay không việc CSGT "chặn đường cho xây nhà"?. Trao đổi với PV báo Người đưa tin, Trung tá Trần Xuân Sinh, Đội trưởng Đội CSGT - TT Công an TP Hà Tĩnh khẳng định: “Không có chuyện lãnh đạo Công an TP chỉ đạo hay cho lực lượng CSGT ra bảo vệ để gia đình họ thi công. Các kéo giải phân cách và cọc là của nhà thầu và phía gia đình chứ lực lượng CSGT không hề mang tới”.

Ngã tư đèn đỏ Trần Phú – Nguyễn Thị Minh Khai là trục chính giao thông trên địa bàn thành phố nên thường xuyên có lực lượng CSGT trực chốt tại đây. Ngày hôm đó, khi lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây thì thấy đơn vị thi công dùng cần cẩu cột gỗ, gây nguy hiểm và ách tắc cho người và phương tiện giao thông nên biện pháp tạm thời là tới để phân luồng, nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến đường.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news