Tin mới

Đại gia phố núi xây biệt phủ “vượt mặt” đại gia Hà thành

Thứ bảy, 05/12/2015, 10:18 (GMT+7)

Những căn biệt thự hay nhà sàn của các đại gia phố núi được xây dựng rất hoàng tráng và quy mô. Nếu so về độ chịu chơi, rất có thể các đại gia này còn “vượt trội” hơn các tỷ phú Hà thành.

Những căn biệt thự hay nhà sàn của các đại gia phố núi được xây dựng rất hoàng tráng và quy mô. Nếu so về độ chịu chơi, rất có thể các đại gia này còn “vượt trội” hơn các tỷ phú Hà thành.

Nữ đại gia Phú Thọ chi trăm tỷ xây biệt thự trắng

Biệt thự trắng của nữ đại gia Phú Thọ trị giá hơn 200 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Thời gian gần đây người dân thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ đang bàn tán, quan tâm về lâu đài sơn màu trắng tinh, nằm ngay trung tâm thị xã.

Theo thông tin tìm hiểu trên Vietnamnet, chủ nhân của lâu đài trắng này là một nữ đại gia phố núi. Được biết, bà là đại gia có tiếng trong nhiều lĩnh vực. Tòa lâu đài này được xây lên vừa làm khu nhà ở, vừa dành một không gian riêng làm văn phòng tiếp nhận hồ sơ học lái xe ô tô.

Ngôi nhà tọa lạc tại đường Nguyễn Khuyến, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Cho đến nay, chưa có nguồn tin chính xác nào cho biết về chi phí mà chủ nhân tòa lâu đài bỏ ra. Chỉ có một số thông tin mà người dân vẫn rỉ tai nhau, theo họ mọi chi phí nguyên vật liệu và công nhân đã ước tính lên tới khoảng hơn 200 tỷ, tương đương khoảng 10 triệu USD.

Nữ đại gia Lào Cai sở hữu biệt thự kiểu Pháp

Biệt thự cổ kiểu Pháp của doanh nhân Nguyễn Thị Nga. Ảnh: An ninh thế giới

Báo An ninh thế giới từng đưa tin về một căn biệt thự có kiến trúc cổ kiểu Pháp xuất hiện tại Việt Nam. Theo tìm hiểu chủ nhân của căn biệt thự này là bà Nguyễn Thị Nga, một nữ doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng, các mặt hàng nông sản lâm hải sản cũng như kinh doanh trong ngành du lịch.

Bà Nga điều hành dẫn dắt công ty trở thành một đơn vị dẫn đầu tỉnh Lào Cai về xuất khẩu chuối, mỗi năm công ty thu khoảng 200 tỷ đồng/năm.

Căn biệt thự mới xây của bà nằm tại ngã sáu đại lộ Trần Hưng Đạo, TP. Lào Cai. Từ khi bắt đầu xây dựng nó đã khiến dư luận xôn xao và quan tâm vì địa thế đẹp cũng như quy mô lớn. Ngay sau khi hoàn thành, nhiều du khách và người dân xung quanh ngay lập tức bị thu hút bởi vẻ bề ngoài sang trọng và hào nhoáng của tòa nhà.

Tất cả những họa tiết trang trí từ ngoài đến trong nhà đều được làm bằng tay và mang đậm chất phóng cách kiến trúc Pháp cổ.

Đại gia Điện Biên chơi nhà sàn gỗ lim 200 tỷ

Nhà sàn của đại gia Điện Biên đạt kỷ lục Guiness Việt Nam về nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Ngôi nhà sàn của đại gia Điện Biên sau khi hoàn thành đã nhanh chóng được xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam về nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất.

Tin tức trên báo Gia đình Việt Nam cho hay, ngôi nhà gỗ lim nhỏ này nằm trong quần thể nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất Việt Nam trị giá hàng trăm tỷ đồng của đại gia Bùi Đức Giang. Điểm độc đáo của căn nhà này đó là toàn bộ 3 gian căn nhà bao gồm các chi tiết từ vách tường, sàn, bậc thềm, ốp trần, hệ thống cột kèo, mái…đều được đục đẽo, chạm khắc hoàn toàn từ gỗ quý.

Khối lượng gỗ lim để xây dựng nhà sàn và các công trình trên là 500 m3, trong đó hơn 400 m3 được sử dụng cho nhà sàn. Công trình được thi công trong hơn 2 năm với trên 10.000 ngày công của đội ngũ thợ lành nghề. Đây sẽ là nơi tổ chức các sự kiện trong nước, quốc tế và các hoạt động văn hóa văn nghệ cộng đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news