Tin mới

Đại gia nghìn tỷ tự trồng rau, nuôi gà sạch làm thức ăn

Thứ sáu, 05/12/2014, 11:17 (GMT+7)

Là những đại gia "tai to mặt lớn", có trong tay hàng nghìn tỉ đồng, nhưng sợ thực phẩm độc hại, họ đã tự bỏ tiền xây vườn, ao chuồng để lấy thịt, rau sạch...

 

 

Là những đại gia "tai to mặt lớn", có trong tay hàng nghìn tỉ đồng, nhưng sợ thực phẩm độc, họ đã tự bỏ tiền xây vườn, ao chuồng để lấy thịt, rau sạch...

Khi rau có hóa chất ô nhiễm, thịt chứa chất độc “siêu nạc”, thực phẩm không rõ nguồn gốc...tràn lan trên thị trường, các đại gia nổi tiếng lắm tiền nhiều của như đại gia Lê Ân, Dũng "lò vôi" hay bầu Đức đã quyết định xây trang trại nuôi lợn, trồng rau để lấy thực phẩm sạch.

Đại gia Lê Ân trồng vườn rau, quả sạch cho vợ trẻ ăn riêng


Không chỉ xây biệt thự trăm tỷ, mua giường 6 tỷ, lão đại gia Lê Ân còn tỏ ra chu đáo bằng việc cho trồng vườn trái cây chất lượng cao dành riêng cho vợ trẻ.

Mới đây, đại gia Lê Ân cho hay, ông đang xây một ngôi biệt thự trên khu đất rộng khoảng 6.000 m2 có giá gần 100 tỷ đồng. Ngoài biệt thự, trên khu đất này, đại gia Lê Ân sẽ tạo dựng một vườn cây cảnh và cây ăn trái không sử dụng hóa chất để người vợ trẻ Mai Thị Mai tự tay hái ăn cho “nó lành”.

Bầu Đức chỉ ăn đồ “của nhà trồng được”

Theo tin tức trên báo Dân Việt, trong một bữa ăn tối với pv, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cho biết toàn bộ rau thịt trên bàn là “của nhà trồng được”. Thực phẩm dùng hàng ngày của Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức, ngoài những thứ tự cung tự cấp, đầu bếp của ông chỉ dùng những gì biết tường tận nguồn gốc.

Chủ tịch HAGL cũng đưa ra trong ĐHCĐ của doanh nghiệp này đầu năm 2014 về kế hoạch nuôi 100.000 con bò tại Lào, xây dựng dự án chăn nuôi bò thịt, bò sữa, chế biến sữa, thịt, thức ăn gia súc, sản xuất phân bón và trồng cây hồ tiêu...

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch tập đoàn Nutifood tự xây trang trại trồng rau, nuôi gà

Sau không ít lần “ôm bụng” với nhiều loại thực phẩm “trôi nổi” đã cùng anh em, bạn bè mở một trang trại nhỏ tại Q.9 TP HCM để trồng rau nuôi gà, heo, cá... để cung cấp cho bữa ăn hàng ngày.

Xem thêm Video những cơn bão mạnh nhất thế giới :

Ông Hải cho hay có rất nhiều nhà cung cấp thực phẩm đáng tin cậy nhưng sản xuất, chế biến theo một quy trình khép kín, kiểm soát chất lượng đầu vào đầu ra nghiêm ngặt tại VN chưa nhiều nên “thôi tự mình làm cho chắc ăn”.

Dũng "lò vôi" trồng lúa, thả cá, nuôi gà để dùng

Chủ khu du lịch Đại Nam Huỳnh Uy Dũng đã dành hẳn một khu đất lớn trong khuôn viên Đại Nam để trồng lúa, rau, thả cá, nuôi gà, vịt... để dùng hàng ngày. Ông Dũng cho biết: “Mình dùng lúa gạo, rau sạch, còn các loại khác cho vợ con, người nhà vừa rẻ vừa an tâm”.

Tuy giàu có, nhưng ông chủ Đại Nam vẫn đi xe máy loại thường quanh khu du lịch, mỗi ngày ăn chưa tới 50.000 đồng, một tuần ăn chay 4 ngày. Dũng lò vôi còn ấp ủ ý tưởng xây dựng một khu nhà riêng tự cung tự cấp, trồng 4 sào lúa, nuôi hồ cá, có vườn quả và trồng đậu tương để ép dầu làm đèn cầy thắp sáng cho Đền Đại Nam.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news