Tin mới

Đại gia TQ chơi ngông dùng tấn vàng lót đường

Chủ nhật, 08/06/2014, 15:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các công ty kinh doanh của Trung Quốc dường như không từ bất cứ ý tưởng điên rồ nào để quảng bá cho hoạt động kinh doanh của mình.

(Tinmoi.vn) Các công ty kinh doanh của Trung Quốc dường như không từ bất cứ ý tưởng điên rồ nào để quảng bá cho hoạt động kinh doanh của mình.

Trong đó điển hình là chiêu trò dùng vàng thỏi siêu đắt đỏ để quảng bá cho tiếng tăm của mình.

Đây là một chiêu trò “kinh điển” vừa để khoe sự giàu có, vừa để làm rầm rộ, pr tên tuổi “nổi lềnh phềnh” mà nhiều nhà kinh doanh TQ ưa thích sử dụng.

Điển hình là màn dùng 500kg dát vàng của một công ty BĐS tại Sơn Đông, Trung Quốc. Công ty này đã sử dụng 500kg vàng để lót trên con đường được trải thảm đỏ, phía trên là một lớp kính dày để mọi người đi lại được. Số vàng này trị giá khoảng 150 triệu NDT.

Một cửa hàng vàng ở Trung Quốc cũng chơi trội không kém khi trải 1.000 thỏi vàng loại một kg, tạo nên "con đường hoàng kim", mang lại may mắn cho khách hàng trong năm mới.

Cùng chung ý tưởng là một trung tâm thương mại ở thành phố Quý Cảng, khu tự trị Quảng Tây, cũng đón chào năm mới với "con đường hoàng kim" dài 12 m, rộng 1,6 m, gồm 24 kg vàng

Ngày 12/12/2012, hiệp hội vàng ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam cũng trải 300 thỏi vàng, mỗi thỏi 1 kg, tạo thành con đường vàng dài 20 m. Trong tháng 8, 200 kg vàng ở Vũ Hán cũng được dùng vào mục đích tương tự.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news