Tin mới

Đại gia Trung Quốc chở một ô tô tiền lẻ đi mua nhà

Thứ tư, 25/11/2015, 10:44 (GMT+7)

Vị khách này đã dùng một xe ô tô tiền lẻ để mua căn nhà trị giá 1,4 tỷ đồng. Các nhân viên tại đây phải mất 10 ngày để kiểm đếm hết số tiền trên.

Vị khách này đã dùng một xe ô tô tiền lẻ để mua căn nhà trị giá 1,4 tỷ đồng. Các nhân viên tại đây phải mất 10 ngày để kiểm đếm hết số tiền trên.

China News cho biết, một người dân tại thành phố Nhật Chiểu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã dùng tiền lẻ để mua một căn nhà trị giá 400.000 nhân dân tệ, tương đương 1,4 tỷ đồng.

Trước đó, vị khách này đã gọi điện đến công ty bất động sản và yêu cầu được thanh toán bằng tiền lẻ. Nhân viên công ty nghĩ mọi chuyện đơn giản nên đã đồng ý với vị khách hàng.

Để kiểm đếm hết số tiền lẻ trị giá 400.000 nhân dân tệ hai nhân viên phải cần tới 10 ngày. Ảnh: China News

Để rồi, 9 giờ sáng ngày hôm sau, người đàn ông này đến mua căn nhà với một xe ô tô chở toàn tiền lẻ. Núi tiền này bao gồm những đồng xu 1 nhân dân tệ, tiền giấy mệnh giá 0,5 và 1 nhân dân tệ.

Quá choáng trước đống tiền lẻ này, lãnh đạo công ty đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên ngân hàng. Hai nhân viên ngân hàng được cử đến nhưng suốt cả ngày họ chỉ kiểm được 40.000 nhân dân tệ. Dự đoán, để kiểm đếm được toàn bộ số tiền này họ sẽ mất tới 9 ngày nữa.

Theo đại diện công ty, đây là lần đầu tiên ông gặp phải trường hợp dùng tiền lẻ để mua nhà như vị khách này.

Trước đó, tờ Shanghaiist cũng đã từng đưa tin về trường hợp một người phụ nữ dùng 1 tạ tiền lẻ để mua siêu xe BMW.

20 nhân viên của đại lý xe phải  mất 6 giờ đồng hồ để kiểm đếm hết 1 tạ tiền lẻ mệnh giá 1 nhân dân tệ. Ảnh: Shanghaiist

Theo đó, người phụ nữ tại Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã khiến nhân viên tại quầy trưng bày xe ngạc nhiên. Vị khách đặc biệt này mua một chiếc BMW 730Li đời mới và thanh toán 100.000 nhân dân tệ bằng những tờ giấy bạc loại 1 nhân dân tệ.

Để kiểm đếm được hết số tiền trên, 20 nhân viên của đại lý xe đã phải mất 6 giờ đồng hồ, từ 9 giờ 30 đến 15 giờ 30 mà không hề nghỉ ngơi.

Được biết, vị khách này là chủ một cửa hàng bán lẻ đồ ăn. Khách hàng đến quán thường trả cho cô những loại giấy bạc mệnh giá nhỏ, bởi vậy cô đã tích cóp số tiền lẻ này cho tới khi đủ để mua một chiếc xe hơi.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news