Tin mới

Đại gia Trung Quốc khoe giàu “kiểu dị”

Thứ năm, 23/07/2015, 17:19 (GMT+7)

Các đại gia Trung Quốc nổi tiếng là những tay "chơi trội" hạng nặng khi liên tục có những "màn" khoe của khiến dư luận xôn xao.

Các đại gia Trung Quốc nổi tiếng là những tay "chơi trội" hạng nặng khi liên tục có những "màn" khoe của khiến dư luận xôn xao.

Những năm gần đây, số lượng “đại gia” của Trung Quốc đang tăng lên bằng những con số chóng mt. Bên cạnh việc làm dư luận choáng váng với khối tài sản khổng lồ của mình,  những nhà giàu mới nổi của quốc gia này còn làm công chúng "sốc" với những màn “khoe của” dị hợm, kệch cỡm.

Siêu xe thành cửa hàng

Trào lưu lấy những chiếc siêu xe để kinh doanh, đánh bóng tên tuổi của mình đang trở thành xu hướng “hot” tại quốc gia này. Một tiểu thư ở Thượng Hải lại gây chú ý khi "tận dụng" chiếc siêu xe Audi của mình để làm quầy bán hàng chỉ để bán bán táo.

Siêu xe dùng để bán táo

China times đã đưa tin về trường hợp của một đại gia là ông chủ Zhang ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang. Zhang gây xôn xao dư luận khi lái chiếc siêu xe Rolls Royce để đi giao mỳ lạnh và trái cây cho khách hàng, đã dấy lên một cuộc tranh luận gay gắt trong cư dân mạng nước này. Ngoài ra, để bắt kịp xu hướng này một đại gia trẻ  khác họ Han ở tỉnh Hắc Long Giang sử dụng siêu xe MW, Rover và Porsche để cung cấp dịch vụ chuyển phát, giao hàng.

Sưu tập đảo và biệt thự

Sưu tập đảo và biệt thự ở cả trong và ngoài nước đang trở thành “mốt” trong giới thượng lưu Trung Quốc. Tờ China Daily đã đưa tin về đại gia Lin "phất lên" nhờ kinh doanh các thiết bị y tế. Vị đại gia này đang sở hữu hơn 30 hòn đảo với tổng trị giá 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,8 triệu USD).  Ngoài ra còn một số các doanh nhân ở Trung Quốc cùng có chung sở thích này.

Đại gia Trung Quốc thích làm "chúa đảo"

Ngoài ra một ông trùm xây dựng ở tỉnh Vân Nam mua hòn đảo ở Hy Lạp với giá 6,2 triệu nhân dân tệ và ở Canada với giá 1,7 triệu nhân dân tệ. Một nữ tỷ phú Trung Quốc một đảo thuộc quyền sở hữu tư nhân tại New Zealand để làm quà cho con gái.

“Chơi” trò chơi quý tộc                      

Để cho “ngang tầm” với các đại gia quốc tế, đại gia Wang Zhongjun vừa gây xôn xao khi bỏ ra 61,8 triệu USD, tương đương khoảng 1.322 tỷ đồng, để mua một bức tranh của danh họa Vincent Van Gogh tại một buổi đấu giá ở New York. Theo tạp chí Forbes, khối tài sản ròng của ông lên tới 910 triệu USD.

Chơi các môn thể thao quý tộc

Polo (mã cầu) không còn quá xa lạ tại Trung Quốc do các câu lạc bộ và trường đua ngựa dần hình thành tại đây trong một thập kỷ qua. Môn thể này triển mạnh tại thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải và Thiên Tân nơi tập trung những người giàu có nhất của Trung Quốc.

Nhân Văn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khoe của