Tin mới

Đại gia Trung Quốc mua lại công ty Vertu

Thứ tư, 04/11/2015, 14:58 (GMT+7)

Công ty Vertu đã được bán lại cho Quỹ Godin Holdings. Từ nay, mọi hoạt động sản xuất và tiêu thụ hàng hóa sẽ được quản lý bởi nhà đầu tư Trung Quốc này.

Công ty Vertu đã được bán lại cho Quỹ Godin Holdings. Từ nay, mọi hoạt động sản xuất và tiêu thụ hàng hóa sẽ được quản lý bởi nhà đầu tư Trung Quốc này.

Công ty Vertu đã được Quỹ đầu tư cá nhân EQT - Thụy Sỹ bán lại cho Quỹ Goldin Holdings của các nhà đầu tư Trung Quốc. Ảnh: Financial Times

Theo thông tin mới nhất trên Financial Times, công ty sản xuất điện thoại thông minh xa xỉ nhất Vertu của nước Anh đã chính thức được bán cho nhà đầu tư Trung Quốc.

Được biết, Quỹ đầu tư cá nhân EQT của Thụy Sỹ sở hữu công ty này đã bán nó cho Quỹ Godin Holdings có trụ sở chính tại HongKong. Trong đó Quỹ Godin Holdings có sự tham gia chủ yếu của nhà đầu tư Trung Quốc.

Vertu được ra đời bởi Nokia từ những năm 1998. Tại đây đã sản xuất ra những sản phẩm điện thoại di động sang trọng, thông minh với mức giá xa xỉ nhất. Đây là dòng sản phẩm đẳng cấp, khắc biệt hoàn toàn so với dòng điện thoại bình dân.

Đến năm 2012, công ty này chính thức bán ra thị trường những chiếc điện thoại siêu snag Vertu đầu tiên. Đến năm 2015, công ty đã bán được tất cả 450 nghìn điện thoại trên toàn thế giới. Mức giá sản phẩm trung bình là 5.000 USD.

Vào năm 2012, Quỹ EQT đã mua lại Vertu từ Nokia với mức giá 200 triệu USD. Sau khi chuyển nhượng, công ty Vertu vẫn hoạt động bình thường. Hiện tại, nó có hơn 900 nhân viên trên toàn thế giới.

Hiện nay trên thị trường, mẫu điện thoại Vertu mới nhất được bán với giá khoảng 10.000 USD, mức giá này có thể lên đến khoảng 20 nghìn USD nếu khách hàng yêu cầu trang trí thêm vàng hoặc đá quý. Trước đó, một chiếc Vertu đắt nhất từng được bán có giá 250.000 USD. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news