Tin mới

Đại gia tuổi Mùi chi tiền tỷ mạ vàng cả căn hộ

Thứ hai, 29/12/2014, 10:41 (GMT+7)

Để chuẩn bị đón năm mới, một đại gia tuổi Mùi ở Hà Thành đã không tiếc tay khi chi hàng tỷ đồng\nđể mạ vàng toàn bộ căn hộ của mình.

Để chuẩn bị đón năm mới, một đại gia tuổi Mùi ở Hà Thành đã không tiếc tay khi chi hàng tỷ đồng để mạ vàng toàn bộ căn hộ của mình.

 

Được biết, vị doanh nhân sinh năm 1979 này đã mua một căn hộ giá 3 tỷ đồng và chi thêm hơn 1 tỷ đồng nữa để tân trang lại, bằng cách mạ vàng, dát vàng 24K nhiều chi tiết.

Căn hộ được mạ vàng của vị đại gia tuổi Mùi.

Đây có thể được coi là căn hộ có nhiều nhất các chi tiết được mạ vàng. Toàn bộ các chi tiết của các phòng tắm như vòi hoa sen, nút gạt bồn cầu, khay đựng giấy, các chi tiết của vòi nước khu vực chậu rửa mặt, vòi nước của chậu rửa bát… đều được các kỹ sư của hãng phủ thêm một lớp vàng sáng bóng. Ngoài ra, các chi tiết tay nắm của tủ bếp cũng đều được tháo ra để mạ vàng.

Phòng tắm với các chi tiết được mạ vàng

Theo anh Nguyễn Ngọc – kỹ sư chính thực hiện công trình này cho biết: Căn hộ này được chia làm 3 giai đoạn mạ vàng. Hiện các kỹ sư mới đang thực hiện hạng mục liên quan của các phòng tắm, giai đoạn thứ 2 là các chi tiết liên quan đến giường, tủ, bàn ghế, giá kệ Tivi. Giai đoạn 3 sẽ là các chi tiết còn lại khác như tay nắm cửa, lan can, hệ thống đèn trần và các đồ dùng sinh hoạt khác như Pin pha cafe, đũa, môi canh….

 

Biệt thự mạ vàng 24K của đại gia tuổi ngựa ở Hà Nội:

 

Thời gian để hoàn thiện toàn bộ công trình hết khoảng 20 – 25 ngày, lâu nhất là các chi tiết nội thất như tủ, bàn ghế, giường,,, còn các giai đoạn khác chỉ mất từ 2- 3 ngày. Căn hộ này thiết kế theo hướng hiện đại, do vậy các chi tiết sẽ được điểm vàng để không quá sặc sỡ – Anh Ngọc cho biết thêm.

Hàng trăm chi tiết từ to đến nhỏ của hệ thống phòng tắm được phủ vàng

Cụm vòi hoa sen được mạ vàng


Cận cảnh chậu rửa mặt được phủ một lớp vàng sáng bóng

Thậm chí cả thiết bị để giấy vệ sinh cũng được mạ vàng

Vòi nước ở chậu rửa bát và các tay nắm của hệ thống tủ bếp cũng được mạ vàng.

Để bền đẹp các kỹ sư đã sử dụng phương pháp mạ bể, nghĩa là nhúng cả vật dụng cần mạ ngập sâu trong bể vàng. Sau khi mạ xong, vật dụng được phủ thêm một lớp Nano bảo vệ bên ngoài để tránh tổn thương lớp vàng, sau khi phủ Nano bảo vệ, vật dụng tiếp tục được cho vào lò hấp nhiệt từ 6-8 tiếng. Do vậy các chi tiết được tháo dời.

Tổng chi phí để hoàn thiện căn hộ với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 2 phòng tắm này hết khoảng hơn 1 tỷ đồng. 

Bảo An

Ảnh: Karalux

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news