Tin mới

Đại gia vàng buồn, tiếc khi biệt phủ trăm tỷ bị tháo dỡ

Thứ hai, 14/12/2015, 09:27 (GMT+7)

Đến ngày 12/12 căn biệt phủ trong rừng cấm đèo Hải Vân đã bước vào quá trình tháo dỡ, chủ nhân biệt phủ-đại gia Ngô Văn Quang buồn bã và vẫn còn nuối tiếc căn nhà.

Đến ngày 12/12 căn biệt phủ trong rừng cấm đèo Hải Vân đã bước vào quá trình tháo dỡ, chủ nhân biệt phủ-đại gia Ngô Văn Quang buồn bã và vẫn còn nuối tiếc căn nhà.

Theo tin tức mới nhất từ Trí thức trẻ, trước ngày 12/12, ngày đập phá, tháo dỡ biệt phủ trái phép tại đồi Chim Chim (rừng đặc dụng Hải Vân, P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng ), chủ nhân của ngôi nhà là ông Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty vàng Phước Minh, Quảng Nam) đã lên tham quan ngôi nhà lần cuối cùng. Theo người quản lý ngôi nhà, ông Quang đã rất buồn vì tiếc công sức bỏ ra. Ngoài ra, ông còn dặn dò quản lý và cho phép người dân vào tham quan thoải mái trước lúc tháo dỡ.

Căn biệt phủ của đại gia vàng - Ngô Văn Quang trước lúc tháo dỡ. Ảnh: Lao động

Ông Nguyễn Thơ - người quản lý căn biệt phủ cho biết trên Trí thức trẻ, đến ngày 12/12, ông Quang và gia đình không có mặt. Vào ngày này, cả biệt phủ mở cửa để mọi người vào tham quan, trừ nhà làm việc và nhà lục giác là nơi ông Quang ở, trong đó vẫn còn nhiều tài liệu và vật quý ông chưa chuyển đi.

Nội thất bên trong căn biệt phủ. Ảnh: Trí thức trẻ

Người dân đã rất thích thú và ngạc nhiên khi tận mắt ngắm nhìn nội thất căn biệt phủ. Mọi người được tận mắt thấy bức tượng Quan công cao hơn 2m, nhiều bức tượng Phật với phù điêu tinh xảo.

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, Ông Nguyễn Hải, một người dân trầm trồ: “Tôi nghe nói cái biệt phủ này ông Quang cho xây dựng hơn 100 tỉ đồng. Cứ nhìn mấy căn nhà toàn gỗ quý như lim, táu, giáng hương, pơ mu... đó là hiểu. Bây giờ thấy họ dỡ đi, tụi tui cũng tiếc chứ nói chi ông Quang".

Cũng theo ông Thơ- người quản lý biệt phủ, việc tháo dỡ sẽ tốn rất nhiều thời gian. Nếu thời gian xây dựng hoàn thành căn nhà là 5 năm thì quá trình đập phá, tháo dỡ cũng phải mất tới khoảng 1 năm.

Bên cạnh đó, ông Quang vẫn còn nguyện vọng nếu đến thời hạn chót mà chưa tháo dỡ xong sẽ làm đơn xin cơ quan chính quyền cho gia hạn thêm ngày.

Trước đó, báo Lao Động đã đưa tin về việc phá dỡ căn biệt phủ này. Theo đó, ông Quang đã khẳng định với cơ quan chính quyền địa phương rằng đến ngày 31/1/2016 sẽ hoàn thành, UBND quận Liên Chiểu không cần tiến hành cưỡng chế. Công việc sẽ được giám sát 24/24 bởi đội quy tắc đô thị quận và UBND phường Hòa Hiệp Bắc.

Khi được hỏi về nguyện vọng cuối cùng của ông Quang là gia hạn tháo dỡ, ông Đàm Quang Hưng – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho hay, nếu nhận thấy việc gia hạn này là chính đáng thì chính quyền địa phương sẽ xem xét.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news