Tin mới

Dương Chí Dũng, bầu Kiên, Huyền Như lộ biệt thự đắt tiền

Thứ ba, 18/02/2014, 11:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bầu Kiên, Dương Chí Dũng, Huyền Như … những đại gia nức tiếng\nmột thời, sau khi tra tay vào còng số 8, mới bị lộ ra nhiều tài sản ngầm đắt\ngiá.

(Tinmoi.vn) Bầu Kiên, Dương Chí Dũng, Huyền Như … những đại gia nức tiếng một thời, sau khi tra tay vào còng số 8, mới bị lộ ra nhiều tài sản ngầm đắt giá.

Dương Chí Dũng và nhiều biệt thự tiền tỉ

Sau khi bị cơ quan điều tra “sờ gáy”, nhiều tài sản của Dương Chí Dũng mới lộ ra ánh sáng. Đó là căn biệt thự mặt tiền rộng đến gần 10m trong một con ngõ rộng, thoáng trên phố Nguyên Hồng.

Dương Chí Dũng,Huyền Như,bầu Kiên,biệt thự

Căn biệt thự ước chừng trên dưới 100 m2. Theo thời giá hiện tại, căn biệt thự đó của Dương Chí Dũng có thể lên tới hàng chục tỉđồng.

Dương Chí Dũng,Huyền Như,bầu Kiên,biệt thự

Dương Chí Dũng cũng bị “lộ sáng” 2 căn chung cư cao cấp mua cho bồ nhí, ở 2 khu chung cư thuộc loại sang trọng bậc nhất Hà Nội. Giá trị của 2 căn hộ này có giá lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Huyền Như: lừa đảo 4.000 tỉ và lộ hàng loạt tài sản giá trị

Sau khi tra tay vào còng vì tội lừa đảo con số khủng lên đến 4.000 tỉ đồng, hàng loạt tài sản “ngầm” của Huyền Như cũng bị lộ sáng.

Tuy so tài sản bị kê biên của Huyền Như, sovới số tài sản mà CQĐT thu giữ được là rất khiêm tốn, nhưng nó cũng đủ khiến dư luận phải choáng váng.

Cụ thể, cơ quan điều tra thu giữ được 217,1 tỷ đồng tiền mặt, 156.610 EUR, 4.629 USD, 920 SGD, 400 HKD, 7 sổ tiết kiệm trị giá 30 tỷ đồng, 4 xe ô tô trị giá 5 tỷ đồng, một số dây chuyền, nhẫn, đá quý, một số tài sản khác trị giá 10,5 tỷ đồng. CQĐT cũng kê biên 20 bất động sản được định giá 361,9 tỷ đồng.

Trong số 13 bất động sản của Huyền Như có một căn hộ thuộc tòa tháp Ruby 1 ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh trị giá hơn 40 tỷ đồng.

Dương Chí Dũng,Huyền Như,bầu Kiên,biệt thự

Hình minh họa. Căn biệt thự 43 tỉ của Huyền Như nằm trong dự án The Nam Hải

Căn biệt thự trị giá 43 tỉ đồng “đẹp như mơ” của nữ đại gia siêu lừa đảo cũng bị lộ sáng. Song mới đây, Huyền Như đã kháng cáo, xin lại căn biệt thự này cho mẹ ruột vì trên giấy tờ, mẹ ruột nữ đại gia đang đứng tên căn biệt thự siêu đẹp, siêu đắt này.

Bầu Kiên và số tài sản hàng nghìn tỉ

Từng là một đại gia ngân hàng, nên không có gì ngạc nhiên khi mới đây, sau khi bị tra tay vào còng số 8, khối tài sản nghìn tỉ của ông bầu số má này cũng lộ mặt.

Theo bản cáo trạng lần 2 của VKSND Tối cao, cơ quan công an đã kê biên 3 bất động sản do ông Kiên và vợ đứng tên sở hữu, gồm: nhà và đất tại số 5 Hồ Biểu Chánh (phường 12, quận Phú Nhuận,TP HCM); nhà và đất ở số 22 Hoàng Dư Khương (phường 12, quận 10, TP HCM); hơn 2.400 m2 đất tại 78/6 Bình Lợi (phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM).

Dương Chí Dũng,Huyền Như,bầu Kiên,biệt thự

Bầu Kiên cũng là chủ nhân của căn biệt thự siêu đẹp bên ven bờ Hồ Tây. Căn biệt thự 2 mặt tiền này ước chừng giá trị lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Bầu Kiên cũng là cổ đông của ngân hàng ACB từ năm 1993 và giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB từ năm 1994- 2008. Tại NH này, gia đình bầu Kiên và nhóm cổ đông do ông làm đại diện sở hữu hơn 93,7 triệu cổ phiếu, chiếm 9,03% vốn điều lệ ACB, trong đó ông Kiên sở hữu hơn 31,5 triệu cổ phiếu.

Nhiều người cho rằng, với mệnh giá 10.000 đồng, bầu Kiên và nhóm cổ đông mà ông đại diện phải có ít nhất 937 tỉ đồng mới mua được 937 triệu cổ phiếu ACB. Còn nếu tính theo mức giá của ngày 17-2 là 16.100 đồng/cổ phiếu ACB, số cổ phiếu ông Kiên đang nắm giữ giá trị hơn 1.500 tỉ đồng. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng ông Kiên có thể còn nắm giữ cổ phiếu tại nhiều NH khác.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news