Tin mới

Đại gia Việt lên rừng săn dê tiền triệu ăn Tết

Thứ hai, 14/12/2015, 14:20 (GMT+7)

Chuẩn bị Tết Nguyên đán 2016, nhiều nhà giàu đã đặt hàng dê núi Ninh Bình để làm đặc sản ăn và quà biếu trong dịp Tết.

Chuẩn bị Tết Nguyên đán 2016, nhiều nhà giàu đã đặt hàng dê núi Ninh Bình để làm đặc sản ăn và quà biếu trong dịp Tết.

Gần hai tháng nữa là đến dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, khá nhiều người dân đã rục rịch chuẩn bị đặc sản ăn Tết. Một trong số đặc sản được người dân săn lùng trong năm nay là đặc sản dê núi sạch. Đặc biệt, nhiều người dân Ninh Bình còn cất công săn tìm dê sạch tại các khu rừng trong tỉnh.

Thịt dê núi Ninh Bình được bán lẻ với giá 160.000-180.000 đồng/kg. Ảnh: Dân Việt

Theo Dân Việt tìm hiểu, trang trại chăn nuôi dê hươu hoang dã của “vua dê” Trịnh Văn Đàm nằm trong thung lũng núi đá tai mèo hiểm trở, xã Đông Sơn, TP. Tam Điệp, Ninh Bình cứ vào dịp giáp Tết là lại có đông khách tìm đến.

Hiện tại, trang trại anh Đàm có gần 200 con, gồm cả dê giống và thương phẩm, phần lớn là dê cổ truyền thống và dê lai. Theo anh Đàm, đến thời điểm này đã có nhiều khách hàng khắp các vùng lân cận tìm đến đặt hàng thịt dê.

Trang trại dê của anh trở thành điểm đến uy tín của nhiều đại gia bởi lẽ, dê luôn được chăn nuôi trong thung lũng núi đá tự nhiên, thức ăn chính là lá Cây thuốc quý nên thịt dê săn chắc, ngon và thơm. Bên cạnh đó, thịt dê cũng được anh bán ra thị trường với mức giá vừa phải, dao động từ 160.000 đến 180.000 đồng/kg.

Tương tự, ông Nguyễn Hùng Vương, xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư, Ninh Bình cũng nổi tiếng nuôi dê, cho biết, tại đây ông nuôi dê 100% hoang dã , đã có nhiều khách đặt hàng nhưng phải chờ đến tháng 12 âm lịch khách hàng mới cùng chủ nuôi lên núi đá, vây bắt dê núi. Khách hàng chủ yếu là Giám đốc một số doanh nghiệp trong tỉnh.

Chia sẻ trên Dân Việt, ông Trần Văn Công, khách hàng chuyên mua dê dịp cuối năm, cho biết, anh thường xuyên đặt 2 con dê vào dịp Tết, mỗi con khoảng 30kg, tính ra chi phí chỉ khoảng 10 triệu đồng mà đã có được thịt dê sạch để ăn Tết, nên rất an toàn.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news