Tin mới

Đại gia Việt “săn đón” cây cảnh mini giá hàng nghìn đô

Thứ tư, 21/10/2015, 09:06 (GMT+7)

Giới đại gia Việt không chỉ đầu tư tiền của xây dựng biệt thự mà còn chi tiền xây dựng những khuôn viên vườn. Chúng có giá trị lên đến hàng nghìn đô la.

Giới đại gia Việt không chỉ đầu tư tiền của xây dựng biệt thự mà còn chi tiền xây dựng những khuôn viên vườn. Chúng có giá trị lên đến hàng nghìn đô la.

Cây cảnh mini giá vài nghìn USD

Anh Vinh – một nghệ nhân bonsai tại xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM đang sở hữu vườn cây cảnh mini độc đáo. Sau một thời gian sáng tạo, tích cóp nhiều kinh nghiệm chăm sóc cây cả trong và ngoài nước, anh Vinh  phát triển thành kỹ thuật nuôi trồng những cây cảnh có kích thước siêu nhỏ.

Cây cảnh mini cao từ 3-15cm có giá lến tới 3.000 USD. Ảnh: NewsZing

Nói là vườn cây mini vì chúng đều là những cây cảnh nhỏ bằng đầu ngón tay, kích thước dao động từ 3 đến 15cm. Đi kèm theo cây là nhiều mô hình non bộ, bức tượng cũng nhỏ không kém, rất hút mắt người xem.

Ban đầu từ những cây cảnh bình thường như mai chiếu thủy, linh sam, dương …. anh Vinh sử dụng phương pháp nuôi trồng riêng để chiết thành những cây có kích thước nhỏ hơn. Việc nuôi trồng cây cảnh mini khá công phu và cầu kỳ. Một cây mini loại thường đã mất 2-4 năm chăm sóc.

Bên cạnh đó anh dành thời gian sáng tác những hòn non bộ nhỏ có kích thước vài cm để trang trí cùng cây. Sản phẩm nhỏ nhất chỉ cao 4cm nhưng có giá bán lên đến 6 triệu đồng.

Một bộ cây cảnh bonsai hoàn chỉnh của anh Vinh bao gồm cây cảnh mini và hòn non bộ mini thường có giá vài nghìn đô, nếu bán riêng cây mini thì giá dao động từ 1 triệu đồng trở lên. Điển hình như lần anh bán một cây mini 16 năm tuổi có giá lên tới 3.000 USD, tương đương hơn 60 triệu đồng.

Hiện nay khách mua cây cảnh mini của anh Vinh chủ yếu là các nghệ nhân bonsai, người chơi tiểu cảnh.

Vườn cảnh triệu đô của đại gia Phủ Lý

Lâu đài Tống Hải Sơn sở hữu những cây cảnh có giá trị cao. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, lâu đài Tống Hải Sơn tại Phủ Lý, Hà Nam không chỉ nổi tiếng vì sự hoành tráng, sang trọng mà còn vì sở hữu khuôn viên sân vườn độc đáo với nhiều cây cảnh quý hiếm.

Toàn bộ cây cảnh trong lâu đài đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, hầu hết chúng là những cây quý hiếm có giá trị cao, một số cây có gia phả, truyền từ đời này qua đời khác.

Mỗi cây trong khuôn viên lâu đài đều có giá hàng tỷ đồng, có những cây giá trị cao lên đến hơn 1 triệu USD.

Điều này chứng tỏ độ giàu sang của chủ nhân khu vườn bậc nhất Phủ Lý. Bên cạnh đó còn cho thấy tầm quan trọng của khuôn viên sân vườn đối với gia chủ.

Khu vườn 5.000 cây đại thụ cổ đại

Giới chơi cây cảnh trong nước ai cũng biết đến tên đại gia Phiến “cá” ở Việt trì, Phú Thọ. Vị đại gia này tên là Nguyễn Văn Phiến, sinh năm 1956, quê gốc Thái Bình, trước khi nổi lên là một đại gia cây cảnh ông từng là một công nhân xây dựng.

Sau đó ông mở một quán kinh doanh ăn uống, chuyên các món ăn từ cá bên bờ sông Việt Trì. Tuy nhiên, cơ duyên lại đưa đẩy ông đến với nghề trồng và chơi cây cảnh.

Đại gia Phiến "cá" bên vườn cây quý của mình. Ảnh: Internet

Hiện tại, đại gia này sở hữu khu vườn sinh thái nằm ngay trung tâm thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Khu vườn của ông rộng đến 15ha, bao gồm 5ha đất trồng và 10ha làm hồ nước. Vườn cây của anh nổi tiếng khi sở hữu tới hơn 5.000 cây đại thụ hàng chục năm tuổi, đều thuộc hàng quý hiếm và có giá trị cao.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news