Tin mới

Tiền nhiều như nước, đại gia Việt vung 4 tỉ mua kính mát

Thứ năm, 27/11/2014, 14:22 (GMT+7)

\nSẵn sàng chi 4 tỷ đồng cho 1 chiếc kính râm là\nmột trong những thú “chơi ngông” của đại gia Việt. Không những vậy, với những đại\ngia lắm tiền nhiều của, họ còn không tiếc tay khi chi hàng tỷ đồng để thỏa mãn\nsở thích của mình như mua siêu giường, sắm máy bay hay đập bỏ ngôi nhà\nhàng trăm tỷ đồng…

 

 

Sẵn sàng chi 4 tỷ đồng cho 1 chiếc kính râm là một trong những thú “chơi ngông” của đại gia Việt. Không những vậy, với những đại gia lắm tiền nhiều của, họ còn không tiếc tay khi chi hàng tỷ đồng để thỏa mãn sở thích của mình như mua siêu giường, sắm máy bay hay đập bỏ ngôi nhà hàng trăm tỷ đồng… 

Đại gia Lê Ân sắm giường 6 tỉ

Lão đại gia U70 và chiếc giường 6 tỉ trở thành đề tài bán tán suốt 1 năm nay. Dư luận không ngớt “xuýt xoa” về giá trị “khủng” đến mức không tưởng của chiếc giường này.

Điều đặc biệt của quyết định này là, chiếc “siêu giường” mà đại gia Lê Ân mua không nhằm mục đích nghỉ ngơi mà chỉ để khẳng định sự giàu có của mình bằng cách chỉ để.. ngắm.

Theo đại gia Lê Ân, mặc dù chiếc siêu giường có giá đắt đỏ, nhưng đại gia nước khác  mua được thì người Việt Nam cũng mua được. Hiện, ông đã xây một căn nhà mới khá bề thế để đặt chiếc giường đắt đỏ này và người dân có thể đến chiêm ngưỡng miễn phí.  Theo đại gia Lê Ân, giá gốc của chiếc giường cộng chi phí đóng gói, vận chuyển trên 184.000 USD, chưa tính thuế giá trị gia tăng và thuế nhập khẩu hàng đặc biệt. Khi đưa giường về đến Vũng Tàu, nhà sản xuất cử nghệ nhân từ Vương quốc Anh sang Việt Nam ráp 2 ngày, thời gian bảo hành 25 năm.

Chiếc giường ông Lê Ân tìm mua được tạo ra dựa trên thiết kế cho Hoàng gia Anh giai đoạn 1640 - 1740. Sản phẩm được sản xuất trong hơn 3 tháng và vận chuyển bằng đường hàng không về Việt Nam.

Nữ đại gia Hà Tĩnh đập biệt thự 137 tỷ

Vượt mặt cả đại gia Lê Ân, nữ đại gia Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu “chơi trội” đến mức đập vỡ đi cả một căn biệt thự rộng hàng trăm m2 chỉ vì nó không hợp Phong thủy, và xây mới lại bằng một căn nhà khác.

Căn biệt thự khang trang có diện tích 200m2 vẫn còn khá mới được bà Liễu mua sau khi tổ chức đám cưới tiêu nhiều tỷ đồng cho con trai tại Hà Tĩnh. Thời điểm bà Liễu mua lại của chủ cũ, ngôi nhà có giá lên tới 137 tỷ đồng.

Bà Dương Thị Bạch Diệp và siêu xe Rolls-Royce

Nữ đại gia từng khẳng định mức độ ăn chơi khi dẫn về con xe Rolls-Royce mới cáu cạnh với biển số tứ quý 7, đắt tiền và sang nhất Việt Nam ở thời điểm cuối tháng 1 năm 2008. Siêu xe của bà Diệp là chiếc Rolls Royce được đặt hàng chính hãng duy nhất tính đến thời điểm này tại Việt Nam.

Chiếc xe của nữ tỷ phú có logo công ty, tên khắc trên mũi xe. Thân xe gồm hai tông màu xanh đen và bạc. Dưới ánh nắng, thân có màu xanh lục, tương ứng với tên bà chủ là Bạch Diệp. Khi bà Diệp đặt hàng tại Rolls Royce, thuế nhập khẩu là 80% và giá sau thuế ước tính vào khoảng 1,3 triệu USD. Dù hiện không còn là siêu xe đắt nhất tại Việt Nam nhưng chiếc Rolls Royce biển siêu đẹp 77L - 7777 của bà Diệp sau 5 năm sử dụng vẫn được giới mê xe nhắc đến là một chiếc Rolls Royce "đẳng cấp" nhất Việt Nam.

Vào năm 2008, bà Diệp cũng khiến tất cả quan khách có mặt trong phiên đấu giá ủng hộ Quỹ vì người nghèo tại TP HCM sửng sốt khi mua bức tranh "Văn Miếu - Văn hóa Việt" với giá 13 tỷ đồng. Điều đáng chú ý là giá khởi điểm của bức tranh chỉ ở mức 500 triệu đồng. Bà Diệp đã trở thành chủ sở hữu chính thức của bức tranh khi đưa ra mức 10 tỷ đồng. Trong niềm vui thắng cuọc, bà Diệp còn "vung" 3 tỷ nữa để nâng tầm mức giá của bức tranh. Bà Diệp cho hay chỉ định tham gia đấu giá cho vui, song khi nhìn thấy bức tranh in hình quốc huy có một ý nghĩa rất lớn, máu kinh doanh nổi lên, bà quyết giành bằng được về cho mình.

Bà Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc Công ty Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Diệp Bạch Dương, sinh năm 1948 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Trong số đại gia ở các tỉnh, thành phía Nam, chẳng mấy ai không biết đến bà Bạch Diệp. Kể về tài sản, về sự giàu có của nữ đại gia thì theo cách mọi người nói là “Có mà kể cả ngày…”.

Sắm 2 thuỷ phi cơ trị giá 45 tỉ

Một đại gia khác gây sự chú ý của dư luận và nhanh chóng nổi tiếng khi bỏ tiền túi ra mua 2 chiếc thủy phi cơ thuộc hàng hiếm ở Việt Nam. Đại gia này là Chủ tịch Tập đoàn Thiên Minh - ông Trần Trọng Kiên.

2 chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX từ nhà chế tạo máy bay Cessna (Mỹ) đã được bàn giao cho hãng hàng không Hải Âu (Hai Au Aviation, thuộc tập đoàn Thiên Minh vào hồi tháng 6 vừa qua. Giá của mỗi chiếc thủy phi cơ này khoảng 3,2 triệu USD (tương đương 45 tỷ đồng). Số tiền trên chỉ bao gồm giá phi cơ và giá phao theo hợp đồng ký kết, chưa tính các chi phí khác như thuế, phí, lệ phí thông quan. Như vậy, hai chiếc thủy phi cơ này đã “ngốn” gần trăm tỷ đồng của đại gia Thiên Minh.

Theo kế hoạch, 2 chiếc máy bay này sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào tháng 8 và bắt đầu khai thác phục vụ du lịch từ tháng 9.

Chiếc kính 4 tỉ của đại gia Tuyên Quang

Siêu xe tiền tỷ là chuyện thường. Nhưng một chiếc kính có giá đến 4 tỷ đồng, thì chỉ có tay chơi giàu có bậc nhất Việt Nam ở mảnh đất Tuyên Quang mới … dám bỏ tiền ra mua.

Loại kính siêu sang này về được làm từ vật liệu quý nguyên khối như vàng 18K, palladium bạc hoặc bạch kim. Hãng kính này cũng cung cấp chất liệu chế tác theo ý muốn của từng cá nhân, như bằng vàng trắng, vàng hồng hay vàngthường, thậm chí bằng bạch kim. Ngay cả hộp đựng kính cũng có thể đặt riêng với bất cứ màu nào. Hộp kính sử dụng các loại da dùng trong nội thất xe Bentley.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news