Tin mới

Đại gia “vung tiền” xây 224 nhà giá rẻ trên khu “đất vàng”

Thứ hai, 20/04/2015, 10:17 (GMT+7)

Sau khi bị hàng xóm phản đối việc xây dựng phòng thu, vị tỷ phú này đã quyết định xây dựng một khu nhà giá rẻ lớn để thay thế.

Sau khi bị hàng xóm phản đối việc xây dựng phòng thu, vị tỷ phú này đã quyết định xây dựng một khu nhà giá rẻ lớn để thay thế.

Tỉ phú người Mỹ George Lucas đang triển khai dự án xây dựng 224 căn nhà giá rẻ trên khu đất riêng của ông miền Bắc California - Mỹ. Phát biểu thông qua luật sư Gary Giacomini, tỉ phú Lucas cho biết: “Chúng tôi có đủ tiền ở đây. Những gì chúng tôi cần là xây dựng nhiều căn nhà giá rẻ cho những người công nhân lao động bình thường ở”.

Nơi đây sẽ bao gồm khu nhà ở cho người lao động, trung tâm sinh hoạt cộng đồng, hồ bơi và một vườn cây ăn quả.

Tỉ phú người Mỹ George Lucas

Dự án này của tỉ phú Lucas là một dự án về cộng đồng, được dự kiến sẽ xây dựng gần cầu Golden Gate ở San Francisco.Khu vực mà ông muốn xây 224 căn nhà giá rẻ là một ‘khu đại gia’ với nhiều ngôi nhà đắt tiền và là khu dân cư giàu có. Tỷ lệ nghèo ở đây chỉ chiếm 8,4%.

Khu đất này được Lucas mua vào năm 1978 và đặt tên là Skywalker Ranch.

Vào 3 năm trước, vị tỉ phú này cũng có ý định mở rộng quy mô phòng thu Skywalker Ranch. Tuy nhiên, ông đã gặp phải làn sóng phản đối dữ dội từ phía những người hàng xóm của mình.

Năm 2012, Lucas film từ bỏ những kế hoạch lâu dài với một phòng thu đầy nghệ thuật sau khi người dân địa phương phàn nàn về vấn đề tiếng ồn và giao thông.George Lucas nói: “Những gì tôi muốn làm là thực sự mang lại lợi ích cho cộng đồng này”.

Thung lũng Skywalker Ranch nằm tại miền Bắc California

George Lucas là một nhà sản xuất phim, đạo diễn, diễn viên, tác giả kịch bản người Mỹ và Chủ tịch hãng Lucasfilm. Ông được biết đến với vai trò tác giả của loạt phim khoa học viễn tưởng Chiến tranh giữa các vì sao và bộ phim phiêu lưu Indiana Jones. George Lucas cũng là một tỷ phú với tài sản 3,9 tỷ đô la.

Năm ngoái, ông đã cam kết dành một nửa số tài sản của mình để quyên góp vào quỹ Từ thiện Bill Gates and Warren Buffett's Giving Pledge.

Ngoài ra, ông cũng muốn hiến tặng phần lớn tài sản của mình để phát triển giáo dục. Ông cho rằng giáo dục chính là chìa khóa để đảm bảo sự tồn vong của nhân loại.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news