Tin mới

Đại gia xứ Thanh “chịu chơi” bậc nhất Việt Nam

Thứ ba, 03/02/2015, 10:19 (GMT+7)

Nói đến xứ Thanh, người\nta thường nghĩ đến vùng đất cằn cỗi, nghèo khổ. Ít ai biết được, nơi đây đã sản\nsinh ra những đại gia nghìn tỷ cùng tài kinh doanh thiên bẩm khiến các đại gia\nkhắp mọi miền phải nể phục.

Nói đến xứ Thanh, người ta thường nghĩ đến vùng đất cằn cỗi, nghèo khổ. Ít ai biết được, nơi đây đã sản sinh ra những đại gia nghìn tỷ cùng tài kinh doanh thiên bẩm khiến các đại gia khắp mọi miền phải nể phục.

 

“Ông trùm” cáp treo Lê Viết Lam

Với khối tài sản và hàng loạt dự án lớn đang sở hữu, ông Lê Viết Lam, chủ tịch tập đoàn Sun Group được giới kinh doanh kiêng nể như một tỷ phú USD ẩn mình đang dần lộ diện.

"Ông trùm" cáp treo Lê Viết Lam

Sungroup là một tập đoàn BĐS lớn tại Việt Nam. Là một doanh nghiệp trẻ tại Việt nam hoạt động theo mô hình tập đoàn, gồm gần 30 đơn vị thành viên với hơn 2000 cán bộ nhân viên, Sungroup đã chứng tỏ mình là một doanh nghiệp hàng đầu với rất nhiều dự án qui mô lớn tại cả 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng, nhưng dấu ấn mà ông ghi dấu ở Việt Nam là những dự án cáp treo mang tầm quốc tế, với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Một trong những dự án cáp treo nghìn tỷ của đại gia Lê Viết Lam

Được biết, đại gia Lê Viết Lam sinh năm 1969 tại Thanh Hóa, đến năm 1987 ông sang Nga theo chương trình đào tạo của nhà nước. Sau khi tốt nghiệp ở Nga, ông cùng một vài người bạn thành lập mô hình kinh doanh nhỏ tại Kharkov và lèo lái một nhà máy chế biến mì ăn liền nhỏ trở thành tập đoàn đa ngành với hơn 4000 công nhân. Thương hiệu Mivina (mì Việt Nam) đứng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm ăn nhanh ở Ukraine. Ngoài ra,ông  Lam còn nắm giữ chức vụ chủ tịch hội doanh nhân Việt Nam tại Ukraine.

Cũng như các doanh nhân "gốc Đông Âu" khác như Phạm Nhật Vượng, Đặng Khắc Vỹ, Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh, Ngô Chí Dũng, Nguyễn Cảnh Sơn, ông Lê Viết Lam đã quyết định trở về đầu tư tại Việt Nam sau khi đã rất thành công ở xứ người.

Thay vì chọn Hà Nội, TP.HCM như các đồng nghiệp khác, đại gia xứ Thanh này đã chọn Đà Nẵng để chính thức mở rộng các hoạt động đầu tư tại quê nhà. Ông nổi tiếng với hàng loạt các dự án khủng như: dự án cáp treo 4.400 tỷ đồng lên "nóc nhà của Đông Dương - Fansipan", cáp treo Bà Nà, InterContinental Danang Resort, Novotel DaNang Premier Han River …

Đại gia Cao Tiến Đoan

Cao Tiến Đoan là vị doanh nhân nổi tiếng xứ Thanh Hóa, không chỉ bởi những thành công trên thương trường, mà còn bởi những gì ông “hưởng thụ” từ khối tài sản của mình.

Được biết, đại gia Đoan khởi nghiệp thầu xây dựng từ năm 21 tuổi. Năm 1996, ông thành lập Cty Bất động sản – Tư vấn Xây dựng Đông Á. Đến nay, từ số vốn vài trăm triệu, tài sản của ông đã lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Vị doanh nhân này ghi dấu ấn bằng những dự án đình đám ở xứ Thanh. Ông nổi tiếng với lâu đài "Bạch Dinh" sang trọng tọa lạc trên khuôn viên 50.000m2 với thiết kế sang trọng, tinh tế bằng gam màu trắng.

Trước đó, đại gia đình ông sống trong một khu biệt thự xây dựng vài tỷ đồng. Để xây dựng khuôn viên mới, Cao Tiến Đoan đã bỏ tiền mua thêm đất của nhà dân xung quanh đồng thời đập bỏ không thương tiếc ngôi nhà cũ mới qua hơn một năm sử dụng.

Doanh nhân này cũng đang ấp ủ đầu tư một dàn máy bay trực thăng để làm "taxi hàng không" phục vụ nhu cầu đi lại cho doanh nhân, khách du lịch...

Năm 2011, ông gây sốc cho dư luận khi đặt mua về Việt Nam 4 chiếc máy bay trực thăng dưới danh nghĩa công ty Hành tinh Xanh – nơi ông là thành viên HĐQT. Trong 4 máy bay, 2 chiếc dạng cánh bằng do CH Czech sản xuất và 2 chiếc trực thăng còn lại do Mỹ sản xuất.

Ông Đoan cũng nổi tiếng với thú chơi xe cổ. Bộ sưu tầm xe của ông Đoan gồm 13 chiếc phần lớn là Mercedes. Từ chiếc xe là chiếc Mercedes cổ 190 từ những năm 50 cho đến chiếc sang trọng nhất S55 AMG.

Phượng Channel:  Đại gia thao túng showbiz

Được biết đến với biệt danh Phượng Channel, nữ đại gia Linh Phượng là người mà cả giới showbiz phải nể phục. Ngoài gia tài đáng ngưỡng mộ, nữ doanh nhân này còn có phong cáchthời trang khiến không ít người ghen tị.

Phượng Channel tên thật là Trương Thị Phượng, quê gốc ở Thanh Hóa, hiện sinh sống tại Hà Nội. Biệt danh Phượng Channel bắt nguồn từ việc nữ đại gia là tín đồ của thương hiệu Channel.

Nữ đại gia này khởi nghiệp bằng nghề kinh doanh bất động sản và resort. Chị là người gây dựng nên Tập đoàn Bất động sản và resort Linh Phượng. Song, cái tên Phượng Channel chỉ thực sự được công chúng biết đến khi nữ đại gia đầu tư vào lĩnh vực giải trí.

Ba công ty giải trí hàng đầu Việt Nam do Phượng Channel sáng lập và làm Chủ tịch HĐQT, đó là: Công ty Siêu Sao do ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng làm giám đốc, Công ty Tài hoa Việt do Siêu mẫu Xuân Lan làm giám đốc và Công ty AC do chính Phượng Channel điều hành.

Nữ đại gia luôn xuất hiện với vẻ ngoài sành điệu và sang trọng cùng xế sang, thời trang hàng hiệu. Dù chiều cao có phần khiêm tốn, nhưng thân hình cân đối và phong cách ăn mặc sexy với toàn đồ hiệu đắt tiền khiến Phượng Channel chưa bao giờ kém cạnh khi đứng bên nhữngngôi sao hàng đầu showbiz.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news