Tin mới

Đài hoa lạ gây tranh cãi ở đài phun nước Bờ Hồ đã được tháo dỡ

Chủ nhật, 10/01/2016, 19:46 (GMT+7)

Chiều nay (10/1), Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã cho tháo dỡ đài hoa để chỉnh sửa lại cả kiểu dáng lẫn màu sắc.

Chiều nay (10/1), Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã cho tháo dỡ đài hoa để chỉnh sửa lại cả kiểu dáng lẫn màu sắc.

Gây tranh cãi về màu sắc, kiểu dáng và kích thước, đài hoa lạ xung quanh vòi phun nước ở Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được tháo dỡ chỉ sau vài ngày lắp đặt.

Khung cảnh đài phun nước vào ban ngày. Ảnh: Internet

Chiều 10/1, trao đổi với báo Tri Thức trực tuyến, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân, sở đã cử người tháo dỡ hoa trang trí ở đài phun nước quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Đài hoa được thắp đèn led vào buổi tối. Ảnh: Internet

Vài ngày trước, đài phun nước ở Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được lắp đặt 20 bông hoa cuống xanh cánh tím, cao khoảng 4 mét.  

Tuy nhiên, kiểu dáng và màu sắc khá lạ lẫm của loài hoa này được bàn tán sôi nổi trên mạng. Người cho rằng, đó là hoa rau muống, ý kiến khác khẳng định đây là hoa loa kèn.

Các bông hoa được tháo dỡ

Nói về tên của loài hoa lạ này, ông Giám đốc Sở Văn hóa cho rằng, đây là hoa loa kèn cách điệu.

"Cái đẹp thì mỗi người một ý. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe ý kiến của các chuyên gia và người dân để điều chỉnh. Tuy nhiên, không phải ý kiến nào cũng đúng. Chúng tôi muốn làm cho Hà Nội đẹp hơn để chào năm mới. Người dân cũng được ngắm nhiều công trình bắt mắt chứ không ai muốn làm xấu cả. Mong người dân ủng hộ chúng tôi để làm cho Hà Nội đẹp thêm. Nếu mới làm mà có ý kiến rồi lại phải thay đổi thì ai dám làm", ông Động chia sẻ.

 

Ông Động cũng mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp của người dân để làm sao những trang trí phục vụ dịp Tết Nguyên đán sắp tới sẽ làm cho thủ đô ngày một đẹp hơn.

T.V (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đài hoa phun nước