Tin mới

Đại học HUTECH trao bằng tốt nghiệp trong tang lễ nam sinh viên bị bê tông rơi trúng đầu

Thứ bảy, 21/10/2017, 15:50 (GMT+7)

Trong lễ tang của nam sinh viên tử vong tại sân trường do bị mảng bê tông rơi trúng, Hiệu trưởng trường HUTECH đã quyết định trao bằng tốt nghiệp Kỹ Sư danh dự cho anh.

Trong lễ tang của nam sinh viên tử vong tại sân trường do bị mảng bê tông rơi trúng, Hiệu trưởng trường HUTECH đã quyết định trao bằng tốt nghiệp Kỹ Sư danh dự cho anh.

Sáng 21/10 tại Nhà thờ Giáo xứ Công Thành, (quận 2, TP.HCM) đã diễn ra lễ tang của sinh viên Nguyễn Thanh Long (SN 1988, sinh viên Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH) bị tử vong tại sân trường do bị mảng bê tông rơi trúng đầu. 

Tờ Thời đại đưa tin, trong buổi tiễn đưa nam sinh viên xấu số, Hiệu trưởng, thầy cô và nhiều sinh viên trường HUTECH đã gửi lời chia buồn sâu sắc cùng gia đình Long. Đặc biệt, trong tang lễ tiễn đưa Long về nơi an nghỉ cuối cùng, phía trường HUTECH đã quyết định trao bằng tốt nghiệp Kỹ sư danh dự cho nam sinh viên này.

Hiệu trưởng Hutech trong bằng tốt nghiệp Kỹ sư danh dự cho chàng sinh viên xấu số. Ảnh: Thời đại

"Khi con sống, Long luôn đạt kết quả tốt trong quá trình học tập, là sinh viên xuất sắc, niềm tự hào của nhà trường. Sự ra đi của em là nỗi đau của gia đình, người thân, bạn bè, cũng là mất mát của đại gia đình Hutech. Xin gửi lại cho cha mẹ Long bằng tốt nghiệp của em, cũng là mong ước đạt được của em khi con sống", hiệu trưởng ĐH Công nghệ TP.HCM phát biểu.

Nguyễn Thanh Luân (26 tuổi, em trai nạn nhân) chia sẻ trên zing/tri thức trực tuyến,  anh ruột đang làm việc tại công ty Samsung. 3 năm nay, Thanh Long vừa đi làm, vừa tranh thủ học lớp liên thông tại ĐH Hutech. Dù đã lớn tuổi, có việc làm ổn định và tiền đồ rộng mở, Long vẫn chăm chỉ đi học thêm chuyên môn vào các buổi tối. Cuối tháng 9 vừa qua, anh cũng được mời đi tu nghiệp ngắn hạn tại Pháp. Trong tang lễ, cha mẹ nạn nhân phải nhờ người dìu đi khi đưa tiễn con trai về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bố mẹ nạn nhân phải nhờ người dìu để đưa con trai về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: zing/Tri thức trực tuyến.

Đến nay, ĐH Hutech vẫn chưa trả lời được câu hỏi trách nhiệm thuộc về ai trong sự việc sinh viên tử vong ngay trong khuôn viên trường. Còn phía gia đình nạn nhân cho biết sẽ không truy cứu trách nhiệm hay khiếu kiện gì.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đại học Hutech