Tin mới

Đại học Quy Nhơn "lùm xùm" chuyện bán điểm, gạ tình

Thứ tư, 27/08/2014, 16:20 (GMT+7)

Chỉ 3 tuần đầu tháng 8, đã có 2 “quả bom” phủ bóng đen lên tên tuổi Trường Đại học Quy Nhơn. Vụ bán điểm tốt nghiệp “thanh lý môn hộ” chưa xong, nay trường lại đối mặt với luồng thông tin nghi vấn “gạ tình”.

  •     

    Trường Đại học Quy Nhơn 

    Chúng tôi thắc mắc: “Để công nhận tốt nghiệp, chắc chắn phải có quy trình nhập liệu, quản lý điểm số nghiêm ngặt cùng chế độ bảo mật. Tại sao một nhân sự “bên lề” như ông Danh lại có thể một mình thao túng?”. “Tôi nghĩ là có cái quy trình đó; có việc đối chiếu, so sánh... Không hiểu sao lại không kiểm soát được. ” – TS Hiền giải thích.                   

    Có gạ tình?

     Cũng trưa 25.8, chúng tôi  gặp giảng viên khoa Lý luận chính trị - hành chính Lê Văn Lợi - người bị “gắn” vào nghi vấn gạ tình qua điện thoại. Theo ông Lợi, ngày 7.6, trong buổi coi thi học kỳ ở lớp kế toán 35B, ông đã lập biên bản về hành vi sử dụng tài liệu đối với sinh viên N.  N năn nỉ ông Lợi bỏ qua nhưng bất thành. Ngày 14.8, nhận tin từ Trưởng khoa Hồ Xuân Quang thông báo có điện thư của phụ huynh N tố cáo hành vi “gạ tình” kèm ảnh chụp tin nhắn, nhật ký cuộc gọi và đoạn clip ghi âm mẩu thoại rủ rê “thể hiện tình cảm”, ông Lợi yêu cầu “ba mặt một lời”. Tại buổi đối chất, không hiểu vì lý do gì, Bí thư chi bộ Nguyễn Thanh Hải lại tự giới thiệu “là Lê Văn Lợi” dẫn tới chỗ bị phát hiện giả danh. Khi ông Lợi “thật” lên tiếng, gia đình phản ứng gay gắt... Ngày 21.8, ông Lợi gửi đơn lên khoa. Sáng 22.8, ông gửi đơn lên Thanh tra trường. Hôm sau (23.8), câu chuyện về ông trở thành đề tài một bài báo trên mạng Internet.

    “Đoạn băng cùng những tin nhắn gạ gẫm mà người ta coi là bằng chứng không liên quan đến tôi. Trừ hôm coi thi, tôi không có bất kỳ hình thức tiếp xúc nào với em N. Danh dự cá nhân bị bôi bác, tôi đang đòi được bảo vệ thì mọi thứ lại tung hê lên. 30 năm đi dạy, tôi luôn được biết đến như một ông thầy nghiêm khắc. Ngày mai trên giảng đường, tôi mặt mũi nào nhìn xuống sinh viên đây?"- ông Lợi bức xúc.

    Hiệu phó Nguyễn Đình Hiền cho hay, trường đang đề nghị cơ quan CA vào cuộc điều tra.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Hung thủ trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news