Tin mới

Đại học sẽ ngừng tuyển sinh hệ Trung cấp, Cao đẳng

Thứ sáu, 25/12/2015, 14:42 (GMT+7)

Các cơ sở giáo dục Đại học trong cả nước sẽ phải dừng tuyển sinh hệ Trung cấp, Cao đẳng trước năm 2020.\n 

Các cơ sở giáo dục Đại học trong cả nước sẽ phải dừng tuyển sinh hệ Trung cấp, Cao đẳng trước năm 2020.

Theo thông tin từ Dân trí, Zing.vn,  Bộ GD&ĐT vừa ban hành thông tư trong đó quy định các trường Đại học phải giảm chỉ tiêu tuyển sinh hệ Trung cấp, Cao đẳng tiến tới chấm dứt đào tạo hệ này trong trường.

Theo đó, đối với các trường đại học đang đào tạo hệ Cao đẳng phải giảm ít nhất 30% chỉ tiêu tuyển sinh mỗi năm với chỉ tiêu năm 2015. Và các trường phải dừng tuyển sinh, đào tạo trình độ này trước năm 2020.

Đại học sẽ ngừng tuyển sinh hệ Trung cấp, Cao đẳng (Ảnh: Internet)

Đối với hệ trung cấp trong các trường Đại học cũng phải kết thúc việc tuyển sinh và đào tạo trước năm 2017. Với Chỉ tiêu tuyển sinh liên thông chính quy khối ngành sức khỏe chỉ tiêu tuyển sinh sẽ không quá 15% chỉ tiêu chính quy đối với; không quá 20% chỉ tiêu với các khối ngành khác.

Đối với hệ vừa làm vừa học; liên thông đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học; văn bằng hai đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học chỉ tiêu tuyển sinh cũng không quá 30% tổng chỉ tiêu tuyển sinh sinh viên chính quy đã xác định của cơ sở giáo dục đại học.

Đối với hệ đào tạo từ xa sẽ được xem xét tùy theo từng trường hợp cụ thể, nhưng riêng với khối ngành Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên sẽ không có hệ này.

Với các trường Đại học thuộc khối ngành nghệ thuật và các cơ sở giáo dục ĐH trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương không có cơ sở đào tạo CĐ, trung cấp khối ngành Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên sẽ có những quy định riêng.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news