Tin mới

Đại lễ Vesak 2014: Xuất hiện cảnh tranh giành cơm phản cảm

Thứ năm, 08/05/2014, 11:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tranh giành vị trí, cãi vã khi xếp hàng, tranh giành cơm... là những hình ảnh không đẹp đã xảy ra trong lễ khai mạc Đại lễ Vesak 2014.

 

 

(Tinmoi.vn) Tranh giành vị trí, cãi vã khi xếp hàng, tranh giành cơm... là những hình ảnh không đẹp đã xảy ra trong lễ khai mạc Đại lễ Vesak 2014.

Video:

 

 

Trong buổi sáng diễn ra lễ khai mạc Đại lễ Vesak 2014, một cảnh tượng không đẹp mắt đã diễn ra tại chùa Bái Đính. Khi xếp hàng đợi đến lượt để được phát cơm chay miễn phí, nhiều người đã tỏ ra nóng nảy khi phải chờ lâu do lượng khách rất đông. Có nhiều người vô ý thức còn chen ngang vào hàng để có thể được nhận cơm sớm dẫn đến tình trạng cãi vã, xô đẩy trong hàng.

Thậm chí, đến khi được nhận cơm có du khách còn yêu cầu tình nguyện viên đưa cho 2-3 suất cơm, trong khi quy định của ban tổ chức là mỗi người chỉ được nhận 1 suất.Khi không được đáp ứng yêu cầu, có du khách còn lớn tiếng với tình nguyện viên, tạo nên một hình ảnh xấu xí, không đẹp mắt trong ngày lễ Phật đản 2014.Mặc dù có một vài du khách phản ứng rất phản cảm, thế nhưng theo ghi nhận của PV, các tình nguyện viên đã xử lý tình huống rất chuyên nghiệp, luôn ứng xử nhẹ nhàng với du khách...

Đại lễ Vesak 2014: Xuất hiện cảnh tranh giành cơm phản cảm
Hàng vạn du khách đã đổ về chùa Bái Đính trong sáng nay.

Theo các tình nguyện viên, nguyên nhân xảy ra tình trạng tranh giành cơm là do tâm lý "sợ hết cơm" của một số du khách. Có nhiều đoàn khách đã đến Bái Đính từ ngày hôm trước nên cũng khá mệt mỏi, lại thêm việc hôm nay (8/5) du khách đổ về đông nên có một số người lo sợ ban tổ chức không đủ cơm để phục vụ du khách. Còn một số ít không có ý thức nên dẫn đến tình trạng tranh giành vị trí xếp hàng. Nhưng khi được tình nguyện viên giải thích, các du khách đã lắng nghe và xếp hàng trật tự. 

Trao đổi với PV, đại diện Ban tổ chức cho biết, để phục vụ cho Đại lễ Vesak 2014, Ban tổ chức đã giao cho chùa Vĩnh Nghiêm tổ chức tiệc buffet chay chiêu đãi khoảng 4.000 đại biểu chính thức và mỗi bữa phục vụ cơm chay cho 40.000 tăng ni, phật tử, du khách đến tham dự trong suốt 3 ngày Đại lễ. Vì vậy, du khách không lo thiếu cơm phục vụ trong ngày đại lễ.

Đức Thuận


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news