Tin mới

Đại Nam nghìn tỷ của Dũng "lò vôi" bị phạt 99 tỷ đồng

Thứ tư, 19/08/2015, 09:42 (GMT+7)

Theo một kết luận mới đây của Thanh tra tỉnh Bình Dương, Công ty cổ phần Đại Nam do ông Huỳnh Uy Dũng làm Tổng giám đốc phải nộp số tiền thuế vi phạm và tiền xử phạt lên tới 99,05 tỉ đồng.

Theo một kết luận mới đây của Thanh tra tỉnh Bình Dương, Công ty cổ phần Đại Nam do ông Huỳnh Uy Dũng làm Tổng giám đốc phải nộp số tiền thuế vi phạm và tiền xử phạt lên tới 99,05 tỉ đồng.

Cụ thể, ngày 18/8, Thanh tra tỉnh Bình Dương đã có kết luận thanh tra tại Công ty cổ phần Đại Nam (Cty Đại Nam).

Kết quả, sau 8 tháng thanh tra, xác minh toàn diện hoạt động của Cty Đại Nam, đoàn thanh tra kết luận: từ năm 2009 đến năm 2014, Cty Đại Nam đã đưa diện tích 25,2ha vào sử dụng cho mục đích phục vụ Khu du lịch Đại Nam, nhưng chưa lập thủ tục về đất đai; sử dụng đất không đúng mục đích như cam kết xây dựng chung cư 3 tầng, mà tự ý phân lô, bán nền tại dự án KCN Sóng Thần 3.

Liên quan đến dự án khu dân cư đô thị Dĩ An, kết quả thanh tra cho thấy, Cty Đại Nam đã không thực hiện dự án bệnh viện chuyên khoa tim mạch theo chủ trương của tỉnh; xây dựng trung tâm thương mại từ năm 2011, nhưng chưa đưa vào hoạt động…

Vợ chồng đại gia nổi tiếng Dũng "lò vôi"

Tại khu du lịch Đại Nam, kết luận thanh tra chỉ ra việc Cty Đại Nam xây dựng khu du lịch này là theo quy trình “ngược”, xây dựng xong, sau đó mới lập điều chỉnh quy hoạch, lập hồ sơ xin hợp thức hóa…

Về hoạt động sản xuất kinh doanh, theo kết quả thanh tra, Cty Đại Nam phản ánh vào tài khoản chưa đúng bản chất các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, việc hạch toán kế toán còn một số bút toán chưa đúng nguyên tắc tài chính, chưa chấp hành đúng quy trình tự hạch toán kế toán như hiện hành…

Ngoài ra Cty Đại Nam sai phạm một số mặt khác về tài nguyên, môi trường, khoáng sản…

Tổng hợp các vi phạm trên, Cty Đại Nam phải nộp tổng số tiền thuế vi phạm và tiền xử phạt qua thanh tra 99,05 tỉ đồng. Trong đó, riêng truy thu thuế là 58,6 tỉ đồng, xử phạt hành chính 26,9 tỉ đồng, thu tiền chậm nộp là 13,4 tỉ…

Ngay sau khi nhận được Kết luận thanh tra, chia sẻ trên báo Lao Động, ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam nói : “Tôi không ngạc nhiên về kết luận Thanh tra trên của tỉnh Bình Dương. Với những kết luận thanh tra, chúng tôi đã có những văn bản giải trình. Tôi hy vọng sau khi kết luận thanh tra được công bố, các cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ lưu tâm để có những xử lý khách quan công bằng, tránh cho doanh nghiệp có những thiệt thòi”.

Ông Dũng cho biết thêm “Tôi chỉ là một công dân nên sau khi nhận được Kết luận thanh tra dù đúng sai, hạ hồi phân giải. Tôi đã chỉ đạo cho anh em tại Công ty Đại Nam trong 24 tiếng đồng hồ sẽ nộp toàn bộ 99 tỷ vào kho bạc nhà nước. Sau đó, tôi sẽ tiếp tục khiếu nại để đòi sự công bằng. Tôi đã khẳng định cả cuộc đời, tài sản còn lại những gì dôi dư sẽ mổ tim cho trẻ bị dị tật bẩm sinh”.

Lý do của việc ông Dũng sẽ khiếu nại là vì ông và công ty Đại Nam cho rằng, Đoàn Thanh tra đã đưa ra những yêu cầu không đúng theo các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news