Tin mới

Đại tá Lê Công Thạnh: Vũ "nhôm" có "chạy trời cũng không khỏi nắng"

Thứ bảy, 23/12/2017, 13:45 (GMT+7)

Theo Đại tá Thạnh, Vũ "nhôm" bị truy nã vì bỏ trốn nhưng cũng khó thoát, chạy trời không khỏi nắng.

Theo Đại tá Thạnh, Vũ "nhôm" bị truy nã vì bỏ trốn nhưng cũng khó thoát, chạy trời không khỏi nắng.

Thể hiện quyết tâm chống tiêu cực

Ngày 22/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố đối với ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ "nhôm", sinh ngày 2/11/1975 tại Đà Nẵng). 

Ông Vũ "nhôm" là Chủ tịch HĐQT Công ty xây dựng Bắc Nam 79, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Nova Bắc Nam 79 - nay là Công ty CP đầu tư và phát triển Chấn Phong).

Ông Vũ bị khởi tố bị can do đã có hành vi "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước", phạm vào Điều 263 Bộ luật Hình sự... Ông Vũ "nhôm" cũng bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã do bỏ trốn và hiện không biết đang ở đâu.

Đại tá Lê Công Thạnh: Vũ nhôm có chạy trời cũng không khỏi nắng - Ảnh 1.

Ông Vũ "nhôm" đang bị truy nã.

Đại tá Lê Công Thạnh, nguyên Chỉ huy trưởng Tỉnh đội Quảng Nam Đà Nẵng (cũ) cho hay, bản thân rất bất ngờ khi ông Vũ "nhôm" bị khởi tố và truy nã vì sự việc xảy ra quá nhanh.

"Tôi và các anh em cựu chiến binh cùng người dân Đà Nẵng rất vui khi biết thông tin này. Mọi thứ diễn ra nhanh chứng tỏ quyết tâm chống tiêu cực của Đảng và Nhà nước.

Mới hôm 20/12, Bí thư TP nói sẽ làm nghiêm, Tổng Bí thư chỉ đạo nhưng anh em tưởng vẫn còn lâu nữa nhưng không ngờ hôm sau đã khởi tố và truy nã", Đại tá Thạnh chia sẻ.

Theo ông Thạnh, việc khám xét nhà, khởi tố ông Vũ là rất kịp thời, quyết liệt. Nhiều người nghĩ là công an sẽ bắt ông Vũ "nhôm" về các hành vi liên quan đến kinh tế, thâu tóm đất đai, nhà công sản nhưng nay lại là hành vi làm lộ bí mật nên ai cũng bất ngờ.

Đại tá Lê Công Thạnh: Vũ nhôm có chạy trời cũng không khỏi nắng - Ảnh 2.

Đại tá Thạnh cho rằng việc bắt Vũ "nhôm" thể hiện quyết tâm chống tiêu cực.

"Tôi suy đoán có thể Vũ dùng những thế lực sẵn có của mình để móc nối với những người nắm tài liệu mật sau đó đưa ra ngoài. Nghe nói quá trình xét nhà, công an đã thu giữ các tài liệu này.

Tôi cũng nghe phong phanh là Vũ có thẻ tình báo. Trong cuộc gặp mới đây, Bí thư Trương Quang Nghĩa cũng nói Vũ cùng với Út trọc đều là thượng tá. Cái đó chỉ mới nghe chứ thực hư thì chưa rõ", Đại tá Thạnh nói.

Trốn cũng khó thoát

Đại tá Thạnh bày tỏ có chút thất vọng khi ông Vũ "nhôm" trốn thoát và phải phát lệnh truy nã. 

"Vũ trốn cũng không thoát đâu, chạy trời không khỏi nắng. Mấy ông bỏ trốn như vậy có ông nào thoát đâu.

Tôi chỉ phân vân là quản lý của cơ quan mình không tốt, để một người như thế lọt qua. Vũ "nhôm" trốn đi làm cho vụ án kéo dài", ông Thạnh nói.

Theo Đại tá Thạnh, cơ quan chức năng phải làm đến nơi, đến chốn. Kết quả thế nào phải thông báo cho nhân dân biết.

Ông cũng đề nghị sau khi làm rõ hành vi cố ý làm lộ bí mật nhà nước thì phải làm rõ những tài sản, những gì ông Vũ "nhôm" đã có không minh bạch để đưa về cho nhân dân.

Đại tá Lê Công Thạnh: Vũ nhôm có chạy trời cũng không khỏi nắng - Ảnh 3.

Nhiều người theo dõi quá trình khám xét nhà ông Vũ "nhôm"

"Một tấc đất, một đồng tiền cũng của nhân dân. Công an phải làm rõ để ổn định tư tưởng, cho người dân tin tưởng. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng cần cảnh giác những ý kiến không đúng, xuyên tạc, gây rối thêm tình hình", ông Thạnh cho hay.

Đặc biệt, Đại tá Thạnh cũng yêu cầu phải làm rõ Vũ có liên quan đến nhiều người, ai đứng đằng sau, ai hợp đồng, ai trong tổ chức với Vũ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news