Tin mới

Đại tướng Phùng Quang Thanh: Việt Nam và Trung Quốc còn va chạm chưa chấm dứt

Thứ ba, 30/12/2014, 14:06 (GMT+7)

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nói: “Việt Nam và Trung Quốc còn va chạm, việc chưa thể chấm dứt, mâu thuẫn trên biển không lúc này thì lúc khác cũng sẽ còn xảy ra...".

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nói: “Việt Nam và Trung Quốc còn va chạm, việc chưa thể chấm dứt, mâu thuẫn trên biển không lúc này thì lúc khác cũng sẽ còn xảy ra...".

Thông tin trên báo Vietnamnet, tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương hôm 29/12, nói về 75 ngày Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam và những diễn biến "căng như dây đàn" tại Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Văn phòng Trung ương Đảng… khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh cho biết: "Trên thực địa, các lực lượng bám sát tình hình, triển khai đúng tinh thần đấu tranh kiên trì bằng phương pháp hoà bình. Nếu không kiểm soát được như vậy mà để xảy ra xung đột trên biển thì không thể có phiên họp Chính phủ với những kết quả vui mừng như hôm nay".

Đại tướng Phùng Quang Thanh: Việt Nam và Trung Quốc còn va chạm chưa chấm dứt - Ảnh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh. Ảnh: Một Thế giới

Liên quan đến mối quan hệ láng giềng giữa Việt Nam với Trung Quốc, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh thẳng thắn nói: “Việt Nam và Trung Quốc sẽ còn va chạm, việc chưa thể chấm dứt, mâu thuẫn trên biển không lúc này thì lúc khác cũng sẽ còn xảy ra. Phải đoàn kết, giữ bình tĩnh, tỉnh táo và phải tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương, lãnh đạo của Bộ Chính trị, Trung ương, tránh gây nhiễu thông tin, tạo áp lực phức tạp thêm".

"Không vững lòng những thời điểm quan trọng như thế sẽ rất dễ bị phân hoá”, Bộ trưởng Quốc phòng cảnh báo xu thế “bài” Trung Quốc là một diễn biến nguy hiểm.

Phát biểu tại hội nghị, tờ Infonet dẫn lời Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cho biết, năm 2014 hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, tội phạm đều gia tăng, chống phá quyết liệt, nhất là các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo. Trước tình hình đó, lực lượng công an đã triệt phá, làm thất bại nhiều âm mưu kích động bạo lực, hoạt động tình báo của nước ngoài cài cắm trong nội bộ các cơ quan, chính quyền…

Bên cạnh đó, ngành công an cũng chủ động nắm bắt tình hình tội phạm, kiềm chế mức gia tăng tội phạm, nhất là nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia. Ngành đã tập trung công tác ở 18 địa bàn tỉnh, thành có tội phạm hoạt động lộng hành, đã đấu tranh có hiệu quả với tội phạm sử dụng vũ khí nóng, tội phạm kinh tế, tham nhũng…

Xem thêm Video mở rộng phạm vi tìm kiếm máy bay Air Asia ra cả đất liền :

Đồng tình với kế hoạch mục tiêu năm 2015, Bộ trưởng Công an cho rằng trước mắt cần kịp thời giải quyết các vụ đình công, tránh các cuộc tụ tập đông người kéo về Hà Nội, TPHCM để khiếu kiện, nhất là các dịp lễ lớn, các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, cần tập trung kiểm soát việc tung các tài liệu không đúng sự thật trên mạng, gây chia rẽ nội bộ, nhất là trước thời điểm Đại hội Đảng.

Đồng tình với quan điểm của Bộ trưởng Công an, tờ VnExpress dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh cho rằng, trong năm 2015 cần quản lý chặt chẽ lĩnh vực an ninh mạng. "Tôi đề nghị cần có biện pháp giải quyết, không thể thả nổi như thế này", tướng Thanh nói.

Đại tướng cho biết thời gian gần đây, khi nhà nước chuẩn bị quy hoạch cán bộ, sắp tổ chức đại hội Đảng, lấy phiếu tín nhiệm... thì lại rộ lên những thông tin bôi nhọ nói xấu Đảng, Nhà nước, lãnh tụ, cán bộ gây phân tâm, mất niềm tin trong nhân dân. "Điều này cần phải siết chặt bởi người nào sai phạm nào thì đã có Ban kiểm tra trung ương kiểm tra", tướng Thanh nhấn mạnh.

Mai Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news