Tin mới

Đại võ sư TP. HCM: Đoàn Bảo Châu đấu Flores là đánh lộn chứ không phải giao đấu

Thứ sáu, 14/07/2017, 08:23 (GMT+7)

Liên quan đến trận giao đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và cao thủ Vịnh Xuân Flores, theo nhận xét của đại võ sư Lê Kim Hòa - Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền TP.HCM, Phó chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam khẳng định đây là đánh lộn chứ không phải giao đấu.

Liên quan đến trận giao đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và cao thủ Vịnh Xuân Flores, theo nhận xét của đại võ sư Lê Kim Hòa - Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền TP.HCM, Phó chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam khẳng định đây là đánh lộn chứ không phải giao đấu.

Trao đổi trên VTC News về trận giao đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và cao thủ Vịnh Xuân Flores diễn ra chiều 12/7, Đại võ sư Lê Kim Hòa - Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền TP.HCM, Phó chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam khẳng định, đây là trận giao đấu không hợp pháp dù dưới danh nghĩa cá nhân bởi nó có sự tham gia của một võ sư nước ngoài.

Đại võ sư quốc tế Lê Kim Hòa chia sẻ về kỳ thi đai đẳng quốc gia 2017. Ảnh: Võ thuật

“Anh từ nước ngoài vào giao đấu phải có sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước. Anh đến từ đâu, vào giao đấu với ai, ở đâu? Cái này cần phải được xem xét. Còn về nhà đấu với nhau như vậy thì càng không nên làm bởi không ai bảo đảm cho mình cả.

Đây cũng là lần đầu có việc thách đấu kiểu này. Nếu có trước đây chỉ là trong cùng một môn phái với nhau thôi.

Việc tổ chức thi đấu cũng không ra thi đấu, giao hữu cũng không ra giao hữu. Tôi cũng không hiểu, có người knock-out thì làm sao giao hữu được?, ông Hòa nêu quan điểm.

Cũng theo đại võ sư Hòa, việc thách đấu phải rõ ràng và có sự cho phép của cơ quan quản lý nhà nước. Đây là môn thi đấu đối kháng, chấn thương rất dễ xảy ra. Chưa nói đến việc có sự chênh lệnh nhau tới 20-30kg, chênh lệch về tuổi tác không hợp lệ với điều lệ thi đấu quốc tế. Nếu chấp hạng cân cũng phải có luật thi đấu rõ ràng. "Đằng này lại không, và nó như đánh lộn chứ giao đấu gì?”, ông Hòa nhận xét.

Một ngày sau cuộc đấu với võ sư Đoàn Bảo Châu, cao thủ Vịnh xuân Flores lại tiếp tục giao thủ với võ sư Trần Lê Hoài Linh, cháu của cố võ sư Trần Thúc Tiển, một trong những đại đệ tử của Nhà sáng lập Vịnh Xuân Việt Nam Nguyễn Tế Công.

Trong cả 2 trận đấu với 2 "ông già người nhái", võ sư đến từ Canada đều chiến thắng một cách khá chóng vánh với thế trận vượt trội nhờ lợi thế về hình thể tuổi tác. Chính điều này đã khiến giới võ thuật Việt Nam sục sôi. Rất nhiều cao thủ muốn thượng đài để kiểm chứng khả năng của võ sư Flores. Nhiều người mong đợi tột cuộc đọ sức "đồng cân đồng lạng" cỡ như Tuấn "Hạc" hay sư phụ anh võ sư Đinh Trọng Thủy.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin chia sẻ trên Trí thức trẻ, có vẻ như vị cao thủ Vịnh Xuân này đã rời Việt Nam ngay tối hôm qua 13/7. Trước đó, kế hoạch của ông được cho là vào TP. HCM để gặp gỡ môn phái Nam Huỳnh Đạo và tham gia thêm một vài trận đấu nữa.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news