Tin mới

Đắk Lắk: Đàn voi rừng 5 con kéo về phá hoa màu của dân

Thứ hai, 20/03/2017, 14:39 (GMT+7)

Một đàn voi rừng khoảng 5 con vừa về sát khu dân cư tìm kiếm thức ăn, giẫm đạp hư hỏng hoa màu của người dân.

Một đàn voi rừng khoảng 5 con vừa về sát khu dân cư tìm kiếm thức ăn, giẫm đạp hư hỏng hoa màu của người dân.

Chia sẻ với PV của Pháp Luật TPHCM, ông Nguyễn Tuấn Anh - Bí thư Đảng ủy xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk), cho biết sáng 20/3 một đàn voi rừng vừa về sát khu dân cư tìm kiếm thức ăn, giẫm đạp hư hỏng hoa màu của người dân. Số nông sản bị phá chủ yếu là chuối.

Được biết khu vực voi về tìm thức ăn là thôn 2 (tiểu khu 550, thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Buôn Ja Wầm quản lý).

Người dân xung quanh khu vực cho biết đàn voi khoảng 5 con về khu dân cư tìm thức ăn đã vài ngày. Buổi tối chúng kéo đến các rẫy mỳ, vườn chuối dát nhà dân để ăn.

Chuối của người dân ở xã Ea Kiết bị đàn voi ăn và quật nát.

"Chúng ăn chuối, hoa màu sát vách nhà nghe sột soạt và rống lên rung động cả nhà khiến chúng tôi rất sợ" - anh Nhàn, một người dân thôn 2, cho biết.
Để bảo vệ hoa màu, người dân đã dùng xoong nồi, nổ xe máy tạo tiếng động, đốt lửa xua đuổi, tuy nhiên đàn voi dạn dĩ không sợ sệt.

Đây không phải là lần đầu đàn voi kéo về phá hoa màu của dân, vào thời điểm này nă, trước một đàn voi cũng về địa phương tìm thức ăn. Đàn voi sau đó xuống hồ uống nước khiến một voi con bị sa lầy chết. Voi mẹ về tìm con đã quần thảo hư hỏng nhiều hoa màu của người dân.

Ông Tuấn Anh cho biết do diện tích rừng bị thu hẹp, khan hiếm thức ăn nên voi về khu dân cư của dân tìm thức ăn theo thói quen. Chính quyền địa phương đã tuyên truyền cho người dân, hướng dẫn họ dùng dụng cụ để xua đuổi không gây hại đến đàn voi.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news