Tin mới

"Bỏ túi" tiền bán bồn inox, hiệu trưởng bị kỷ luật cảnh cáo

Thứ hai, 02/11/2015, 15:04 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường Trường THPT Trần Đại Nghĩa (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) vừa bị kỷ luật vì có nhiều sai phạm trong công tác quản lý.\n 

Hiệu trưởng trường Trường THPT Trần Đại Nghĩa (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) vừa bị kỷ luật vì có nhiều sai phạm trong công tác quản lý.

Theo thông tin trên báo Người lao động, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk vừa ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Niệm, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa vì đã có một số vi phạm trong công tác quản lý tài chính, nhân sự, cơ sở vật chất.

 

Trường THPT Trần Đại Nghĩa nơi ông Niệm công tác (Dân trí)

Như thông tin trước đó, các cơ quan chức năng đã nhận được đơn thư tố cáo ông Nguyễn Văn Niệm của ông Lê Thái Hưng là giáo viên dạy bộ môn thể dục – quốc phòng của trường .

Trong thư tố cáo của mình ông Hưng đã chỉ rõ ra hàng loạt những sai phạm của hiệu trưởng THPT Trần Đại Nghĩa như sau: Ông Niệm đã tự ý bán 2 chiếc bồn inox của nhà trường cho bảo vệ với giá 3 triệu đồng và bỏ túi riêng mà không nộp ngân sách.

Bên cạnh đó, trong năm học 2013 -2014 có nhiều em học sinh không có tên trong danh sách trúng tuyển vào lớp 10 nhưng vẫn có tên đi học và nhiều học sinh thuộc diện phải thi lại mặc dù không đi thi mà vẫn cho lên lớp.

Hơn nưa, ông Niệm cũng bị tố cáo đã làm sai công tác quản lý tài chính khi ông cùng 5 giáo viên được nâng lương trước thời hạn, các giáo viên khác được nhận tiền truy lĩnh nhưng riêng ông Hưng thì không được.

Đặc biệt, trong đơn tố cáo của mình ông Hưng còn cho biết về việc hiệu trưởng nhà trường đã nhận hối lộ. Cụ thể là từ 20/1/2015 ông Hưng xin phép nghỉ dạy một thời gian để về quê chăm vợ sinh. Thế nhưng, Hiệu trưởng nhà trường lại không cho phép nhưng khi ông Hưng đưa phong bì 4 triệu đồng thì nhận được sự đồng ý cho nghỉ. Sau đó, để tiếp tục được nghi phép dài hạn đến hè mỗi tháng ông Hưng sẽ phải  gửi từ 2 - 3 triệu đồng vào tài khoản cho ông Niệm.

Ngay khi nhận được đơn thư tố cáo của ông Hưng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành thanh, kiểm tra và có kết luận ông Niệm đã có nhiều sai phạm trong công tác quản lý tài chính, nhân sự, cơ sở vật chất và chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Được biết trước đó, vào năm 2013 ông Niệm cũng đã bị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Buôn Đôn kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news